VnReview
Hà Nội

Pin Galaxy S5 LTE-A ngang ngửa bản quốc tế

Samsung đã tung ra rất nhiều phiên bản cho dòng Galaxy S, tuy nhiên chiếc Galaxy S5 LTE-A mà hãng vừa giới thiệu cách đây không lâu dường như là thiết bị gây ấn tượng hơn cả.

Kết quả thử nghiệm của trang công nghệ AnandTech cho thấy thời lượng pin của Galaxy S5 LTE-A thậm chí còn tốt hơn Galaxy S5 thông thường khi dùng WiFi và xấp xỉ nhau khi dùng LTE. Điều này thực sự đáng nể bởi phiên bản LTE-A sở hữu màn hình độ phân giải cao hơn, mạng LTE tốc độ vượt trội trong khi dung lượng pin không đổi (2.800mAh).

pin Galaxy S5 thời lượng LTE-a

Đánh giá thời lượng lướt web bằng WiFi (tính theo giờ)

pin Galaxy S5 thời lượng LTE-a

Đánh giá thời lượng lướt web bằng LTE (tính theo giờ)

Có thể thấy dù cùng được trang bị màn hình Quad HD nhưng LG G3 có thời lượng pin ngắn hơn khá nhiều. Samsung cho biết vật liệu phát quang trên công nghệ OLED đã được cải thiện khiến cho màn hình Quad HD của hãng trở nên tiết kiệm pin hơn đèn nền LED. Nhờ vậy, Samsung đã nâng cấp thành công độ phân giải màn hình lên 1440p mà không ảnh hưởng tới thời lượng pin. Ngoài ra, điều này có được cũng là nhờ đồ họa Adreno 420 trên Galaxy S5 LTE-A sử dụng năng lượng hiệu quả hơn so với Adreno 330 của Galaxy S5.

Xét về khả năng xử lý, Galaxy S5 LTE-A không mạnh hơn quá nhiều so với bản Galaxy S5 thường. Bài thử nghiệm duy nhất mà phiên bản LTE-A thực sự bỏ xa đàn anh là BaseMark X 1.1, song ở các công cụ thử nghiệm đồ họa và CPU khác, cả 2 phiên bản đều có kết quả tương đối sát nhau kể cả khi dùng Antutu. Điều tương tự đã từng xảy ra với G3 quốc tế và G3 LTE Cat. 6.

pin Galaxy S5 LTE a thời lượng

pin Galaxy S5 LTE a thời lượng

pin Galaxy S5 LTE a thời lượng

pin Galaxy S5 LTE a thời lượng

Việt Dũng

Theo AnandTech, Bgr

Chủ đề khác