VnReview
Hà Nội

Không đăng ký Apple Music, Siri sẽ không trả lời các câu hỏi về âm nhạc

Trong bối cảnh Apple chỉ thu hút được 6,5 triệu người dùng có trả phí cho Apple Music, cô trợ lý ảo Siri đã được "động viên"... từ chối trả lời một số câu hỏi nếu người dùng chưa đăng ký vào dịch vụ này.

http://www.theverge.com/2015/10/26/9616922/siri-apple-music-top-song-questions

Theo phát hiện của Tom Conrad, nhà sáng lập dịch vụ phát nhạc trực tuyến Pandora, Siri sẽ từ chối trả lời một số câu hỏi nếu người dùng chưa đăng ký Apple Music cho chiếc iPhone/iPad của họ. Bức ảnh được Conrad đăng tải về sự việc này cho thấy những câu hỏi dạng như "Bài hát phổ biến nhất tại nước Mỹ ngày hôm nay là gì" sẽ được Siri đáp lại bằng câu trả lời "Xin lỗi, tôi không thể tìm bảng xếp hạng âm nhạc cho bạn. Bạn chưa đăng ký Apple Music".

Đáng ngạc nhiên là ngay cả những câu hỏi có nội dung quá khứ như "Bài hát nổi tiếng nhất tại Mỹ vào năm 1988 là gì" cũng bị cô trợ lý ảo của Apple từ chối trả lời. Nếu bạn có cài đặt Apple Music (kể cả trong giai đoạn dùng thử), Siri sẽ đưa bạn tới ứng dụng Music (Nhạc) trên iPhone.

Trong khi tính năng trả lời các câu hỏi liên quan tới âm nhạc mới chỉ được Siri hỗ trợ từ khi Apple Music ra mắt vào tháng 6 vừa qua, việc ứng dụng trợ lý ảo này không thực hiện tìm kiếm web mà lại yêu cầu người dùng phải tham gia vào dịch vụ của Táo là rất đáng trách. Có lẽ, lượng người dùng quá ít ỏi (6,5 triệu người dùng trả phí trên tổng số 15 triệu người dùng) của Apple Music đang là nguyên nhân chính khiến cho công ty của Tim Cook phải thực hiện các chiến lược quảng cáo mang tính chất "ép buộc" như vậy.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác