VnReview
Hà Nội

Màn hình phụ trên LG V10 có thể làm được gì?

V10 được coi là chiếc smartphone tiên phong trong V series của LG, tập trung vào những cải tiến nhằm vào trải nghiệm người dùng chứ không còn chỉ chạy đua cấu hình như trước.

LG V10 và tai nghe đi kèm theo máy

Cụ thể, được coi là bản nâng cấp của LG G4, V10 tích hợp những cải tiến đáng giá như: Bổ sung màn hình phụ 2.1 inch độc lập với màn hình chính, camera kép chụp hình selfie góc rộng 120 độ và tích hợp chip xử lý âm thanh DAC chất lượng cao.

VnReview đã từng có bài trải nghiệm nhanhđánh giá chất âm của LG V10. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về tính năng màn hình kép của máy, vốn được coi là điểm khác biệt lớn so với các mẫu smartphone còn lại trên thị trường.

LG V10 (bên trái) đặt cạnh LG G4

Nhìn chung, màn hình chính của LG V10 có cùng kích cỡ với G4 là 5.5-inch, với độ phân giải QHD 2560 x 1440 pixel. Chất lượng hiển thị trên V10 không có gì phải phàn nàn nếu không muốn nói là xuất sắc. Về lý thuyết thì cả 2 chiếc smartphone G4 và V10 đều sử dụng chung công nghệ màn hình Quantum IPS, nhưng màn hình của V10 đạt độ tương phản lên tới 1490 : 1, nhỉnh hơn đàn anh G4 (1238 : 1)

Điểm nhấn màn hình phụ

Đúng như những gì LG đang quảng bá, thứ khiến V10 nổi bật hơn cả vẫn là việc mẫu smartphone này được tích hợp màn hình phụ kích thước 2.1 inch và độ phân giải 160 x 1040 pixel. Theo tuyên bố của hãng, màn hình này được trang bị đèn nền riêng và hoạt động độc lập với màn hình chính, cho phép nó có thể luôn bật để hiển thị thông tin, kể cả khi màn hình chính phía dưới đang tắt.

Màn hình phụ sẽ có 2 chế độ hiển thị riêng biệt khi màn hình chính bật hoặc tắt. Ở chế độ tắt màn hình phụ sẽ hiển thị tùy chọn Rung/Bật loa, Wifi, Đèn pin và Camera. Khi bật lên, màn hình phụ có thể hiển thị nhiều tính năng hơn như (Ứng dụng gần đây, Chữ ký, Máy nghe nhạc, Quay số nhanh, Lối tắt ứng dụng...).

Hiển thị thông báo độc lập: Trước đây, khi có cuộc gọi đến, màn hình chính của bạn sẽ bị "chiếm dụng" bởi thông báo nhận/từ chối cuộc gọi, nếu đang chơi game hay xem phim gì đó thì bạn sẽ có cảm giác rất khó chịu vì bị cắt ngang. Với V10, các thông báo tin nhắn, cuộc gọi đều đã được đẩy lên màn hình phụ, không chiếm chỗ màn hình chính.

Bạn có thể xem thông tin cuộc hẹn hoặc cuộc gọi khi đang sử dụng tác vụ khác trên màn hình chính

Nhờ đó, người dùng có thể nhận hoặc từ chối cuộc gọi bằng cách lướt nhẹ trên phần màn hình phụ để xem, nhận hoặc hủy cuộc gọi dễ dàng, không còn cảm giác bị đứt mạch "cảm xúc" khi đang thưởng thức phim, chơi game hoặc khi đang lướt web đọc tin tức như trước nữa.

Hiển thị ứng dụng thường dùng: Qua trải nghiệm, LG cho phép người dùng cài đặt hiển thị tối đa 5 ứng dụng thường dùng lên màn hình phụ, bạn có thể tự do chọn các ứng dụng yêu thích của mình từ màn hình chính và kéo trực tiếp lên phần màn hình phụ này. Đây là một tính năng rất hữu ích, giúp người sử dụng hạn chế các thao tác thừa khi không cần phải quay về Home screen để chuyển đổi giữa các ứng dụng như các smartphone khác.

Cá nhân hóa với chữ ký riêng: Việc cá nhân hóa smartphone đang ngày càng được các hãng chú trọng, trong đó có V10. Giống như các sản phẩm thời trang cao cấp hay các sản phẩm "exclusive" thường có chữ ký của nhà thiết kế, LG V10 cho phép người dùng tạo "dấu ấn riêng" (chữ ký) trên chiếc điện thoại của mình, một ý tưởng thú vị để người dùng tự tạo ra một chiếc smartphone "chính chủ". Phần chữ ký này giới hạn 19 ký tự và có thể tùy chọn 7 font chữ riêng biệt và có hỗ trợ tiếng Việt.

Chữ ký trên màn hình phụ tăng mức độ cá nhân hóa cho người dùng

Một số nâng cấp đáng chú ý khác

Ngoài điểm nhấn màn hình phụ, V10 còn sở hữu tính năng Quick Contacts, qua đó người dùng có thể gán 5 số liên lạc thường dùng vào phần này để gọi điện hoặc gửi tin nhắn nhanh. Trong khi đó lịch làm việc sẽ được đồng bộ và nhắc nhở thông qua màn hình phụ.

Như đã có bài đánh giá chi tiết "chất âm" của V10, mẫu smartphone này được trang bị chip âm thanh chuyên nghiệp HIFI DAC SABRE 9018 và Head Amp SABRE 9602 của hãng ESS Technology, đây cũng là mẫu chip DAC mới ra mắt và chỉ xuất hiện trên chiếc điện thoại này với hy vọng làm hài lòng giới audiophile.

Ảnh chụp thử từ camera trước của LG V10

Ngoài âm thanh và màn hình phụ, V10 còn được tích hợp hai camera trước (trong đó có một camera góc rộng để selfie nhóm) và tính năng quay video ở chế độ chỉnh tay (Manual),...

H.T

Chủ đề khác