VnReview
Hà Nội

Smartphone cao cấp cũng "phát khóc" với Daydream VR

Có lẽ người dùng sẽ phải mua một chiếc smartphone mới để sử dụng nền tảng thực tế ảo Daydream VR trên Android N.

Daydream VR là nền tảng thực tế ảo mới dành cho di động, một trong những tính năng thú vị trên Android N vừa được Google công bố tại hội nghị I/O 2016 vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ vì yêu cầu về phần cứng và hiệu suất của Google quá cao nên không một chiếc smartphone nào có thể đáp ứng được, ngay cả những chiếc smartphone tốt nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể, PhoneArena cho biết trưởng bộ phận thực tế ảo Clay Bavor của Google cho rằng "dường như không có một mẫu smartphone nào hiện nay sẵn sàng với Daydream VR cả". Ông cũng khuyên rằng nếu thích trải nghiệm thực tế ảo thì bạn hãy chịu khó chờ thêm vài tháng nữa để những chiếc smartphone mới đạt chứng nhận "Daydream-ready" (sẵn sàng với Daydream) được bán ra thì hãy mua. Hiện các nhà phát triển được khuyên sử dụng một chiếc Nexus 6P để phát triển và thử nghiệm các ứng dụng và trò chơi cho Daydream VR.

Google cho biết để một chiếc smartphone hoạt động tốt với Daydream VR thì các chi tiết và cảm biến bên trong chiếc smartphone đó phải hoạt động một cách chính xác và tức thời nhất, màn hình phải có độ phân giải cao và tốc độ làm tươi (refresh) phải thật thấp, đặc biệt là cảm biến chuyển động phải được tối ưu và tinh chỉnh thật kỹ càng, chính xác.

Tuy nhiên, mẫu smartphone ZTE Axon 7 (Trung Quốc) vừa ra mắt có lẽ là ngoại lệ duy nhất, bởi theo công bố của ZTE, mẫu smartphone mới nhất của hãng cũng là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ Deamday VR của Google, có lẽ một phần nhờ vào cấu hình khủng của thiết bị với 6GB RAM và chip Qualcomm Snapdragon 820.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác