VnReview
Hà Nội

7 điểm hay nhất của S-Pen trên Galaxy Note 7

Với mỗi phiên bản Galaxy Note mới, Samsung đều bổ sung thêm tính năng cho chiếc bút S-Pen đặc trưng của dòng sản phẩm này.

Video đánh giá những nâng cấp nổi bật nhất của Galaxy Note 7

S-Pen thế hệ thứ 6 lần đầu tiên được tích hợp tính năng chống nước và hoạt động dưới nước, tăng gấp đôi mức nhạy của đầu bút và có thêm một số tính năng mới. Dưới đây là 7 đặc điểm ấn tượng nhất của bút S-Pen trên Galaxy Note 7:

Dùng được dưới nước

7 điểm hay nhất của S-Pen trên Galaxy Note 7

Note 7 là chiếc Note đầu tiên có khả năng chống nước, đáp ứng tiêu chuẩn chống bụi và nước IP68. Khác với dòng S, chiếc Note 7 có bút với khe cắm trên thân máy, nhưng Samsung vẫn làm cho cả bút và khe cắm chống được nước.

Bút S-Pen trên Note 7 có thể sử dụng được dưới nước hoặc khi màn hình và bút bị ướt. Có thể công dụng thực tế của việc này không nhiều – thường thì bạn sẽ chụp ảnh dưới nước thay vì ghi chú gì đó, nhưng đây vẫn là một điểm đáng khen của chiếc Note 7.

Độ nhạy tăng gấp đôi

7 điểm hay nhất của S-Pen trên Galaxy Note 7

Đầu bút S-Pen trên Note 7 nhỏ hơn, đường kính chỉ 0,7mm (S-Pen trên Note 5 có đường kính 1,6mm). Thêm vào đó, Samsung tăng gấp đôi độ nhạy của bút mới với 4096 mức nhận lực, cho phép bạn thao tác viết, vẽ chuẩn xác hơn và gần với cảm giác sử dụng bút thực tế hơn.

Tạo ảnh GIF

Ảnh động GIF là định dạng được chia sẻ rất phổ biến, và Samsung đã bổ sung khả năng tạo GIF nhanh trên Note 7. Tính năng này năm trong mục Smart Select, bạn chỉ cần mở sẵn một video, chọn vùng muốn ghi lại và bấm nút ghi. Thời lượng tối đa của video là 15 giây.

Sau khi đã ghi video, Samsung còn cung cấp rất nhiều tùy chọn để điều chỉnh ảnh GIF như tỉ lệ khung hình, tốc độ, lặp hoặc thêm sticker vào ảnh. Đối với những người thường xuyên sinh hoạt trên mạng xã hội thì đây sẽ là một tính năng rất hữu ích.

Dịch bằng bút S-Pen

7 điểm hay nhất của S-Pen trên Galaxy Note 7

Tính năng này thoạt nghe rất hợp lý: nếu như bạn đã kéo bút ra để ghi chú thì rất có thể bạn sẽ cần tra từ điển trong khi viết. Để sử dụng bạn phải :chọn mục Dịch từ menu và chỉ bút vào các chữ đang có trên màn hình. Nội dung dịch được cung cấp từ Google Dịch, do vậy yêu cầu kết nối mạng, và bạn có thể chọn ngôn ngữ gốc hay ngôn ngữ đích ở menu hiển thị trên màn hình.

Tính năng dịch không chỉ hoạt động trong các ứng dụng với nội dung văn bản, mà còn có thể dịch văn bản ở trong ảnh, giống như ứng dụng dịch của Google. Điểm cộng và cũng là điểm trừ của tính năng này là nó chỉ có thể dịch từng từ một. Do dịch từng từ một nên kết quả dễ hiểu và chuẩn xác hơn, không phải những đoạn văn nực cười như thường thấy trên Google Dịch. Tuy nhiên Samsung cũng nên bổ sung tính năng dịch cả đoạn, vì với một văn bản có nhiều từ chưa biết thì việc dịch từng từ sẽ rất mất thời gian.

Xem nhanh

7 điểm hay nhất của S-Pen trên Galaxy Note 7

Tính năng xem nhanh rất phù hợp khi bạn vừa lên Facebook, vừa tham khảo ở web hoặc một ứng dụng nào khác

Đây là một tính năng đa nhiệm trên Note 7, giúp thu nhỏ ứng dụng đang sử dụng thành một ô ở góc dưới màn hình, sau đó có thể mở lên để xem nhanh hoặc sử dụng một ứng dụng khác bên cạnh. Ứng dụng thực tế nhất của tính năng này là khi bạn đang lướt web hoặc đọc sách, và cần mở thêm một cửa sổ nữa để tiện tra cứu.

Phóng to

7 điểm hay nhất của S-Pen trên Galaxy Note 7

Tính năng này phóng to phần màn hình mà người dùng chỉ bút vào. Bạn có thể tùy chỉnh mức phóng to từ 1,5 tới 3 lần. Việc phóng to sẽ hữu dụng khi bạn muốn nhìn kỹ chi tiết của ảnh chụp hoặc ảnh trên trang web.

"Tính năng" mới mà không mới: không thể đút ngược!

Trên Note 7 bạn chỉ có thể cắm bút theo chiều đúng, nếu cắm ngược sẽ có ngàm giữ lại ngay từ bên ngoài

Một trong những lỗi ngớ ngẩn nhất của chiếc Note 5 là có thể gây kẹt bút, thậm chí dẫn đến hỏng máynếu đút ngược đuôi bút vào thân máy. Mặc dù Samsung đổ lỗi cho người dùng không chịu đọc kỹ hướng dẫn, hãng này vẫn phải âm thầm sửa lỗi ở những đợt hàng Note 5 về sau.

Trên Note 7, Samsung đã điều chỉnh lại thiết kế của bút S-Pen. Phần đuôi bút được làm lớn hơn một chút, và bạn không thể đút ngược nó vào khe cắm. Thật ra đây là đặc điểm chung của tất cả những chiếc từ Note 4 trở về trước, và nó cho thấy thiết kế cũ không phải lúc nào cũng tệ!

Anh Tú

Chủ đề khác