VnReview
Hà Nội

Đặt lại Cài đặt Mạng để xử lý các vấn đề kết nối trên thiết bị iOS

Nếu bạn gặp vấn đề với Wi-Fi hay 3G và bạn vẫn chưa thể xử lý được nó bằng các phương pháp khác, iOS cung cấp cho bạn tùy chọn để đặt lại tất cả các cài đặt mạng. Việc này sẽ đặt mọi thứ về cài đặt mặc định như khi máy xuất xưởng, mang đến cho bạn cơ hội để bắt đầu lại từ dầu.

Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết để làm việc này do VnReview chuyển ngữ từ HowToGeek.

Trước khi bắt đầu, bạn cần phải hiểu việc đặt lại cài đặt mạng thực sự sẽ làm gì. Việc đặt lại này chỉ khôi phục mọi thiết lập liên quan đến mạng trên thiết bị của bạn về thiết lập mặc định như khi máy mới xuất xưởng. Những thiết lập này bao gồm cả thiết lập mạng di động, vì vậy nó có thể hữu dụng như là biện pháp cuối cùng trong nỗ lực xử lý nếu bạn không thể phục hồi kết nối di động tại nơi bạn nghĩ nó nên hoạt động bình thường.

Nếu bạn đang sử dịch vụ của một nhà mạng, cho phép bạn cấu hình thủ công các thiết lập về tên điểm truy cập (APN), và tin nhắn đa phương tiện (MMS), bạn có thể sẽ cần phải cài đặt lại chúng. Đối với hầu hết các nhà mạng lớn, bạn không cần phải thực hiện điều này. Nó sẽ được thực hiện một cách tự động.

Tất cả các mạng Wi-Fi của bạn sẽ bị xóa và các thiết lập Wi-Fi sẽ được khôi phục về mặc định. Những thiết lập này bao gồm cả mạng riêng ảo (VPN) bạn đã thiết lập. Nếu bạn đang xử lý sự cố Wi-Fi, đặc biệt là các kết nối đến các mạng cụ thể, bạn nên thử xóa tên mạng bằng cách chọn Forget This Network. Nó sẽ nhanh hơn việc cài đặt lại mọi thứ. Nếu bạn thực hiện đặt lại các cài đặt mạng, bạn sẽ cần phải kết nối lại các mạng Wi-Fi. Bạn cũng nên kiểm tra các thiết lập Wi-Fi khác như Wi-Fi assist và Wi-Fi calling để đảm bảo mọi thứ được thiết lập theo cách bạn muốn.

Và cuối cùng, tất cả các kết nối Bluetooth cũng sẽ bị xóa, do vậy bạn sẽ cần phải kết nối lại các thiết bị sử dụng Bluetooth.

Việc đặt lại cài đặt mạng thực sự rất đơn giản. Trên ứng dụng Settings của bạn, hãy chọn General.

Ở trang cài đặt General, chọn Reset.

Tại trang Reset, chọn Reset Network Settings.

Nếu bạn có cài mật khẩu, bạn sẽ được yêu cầu nhập nó.

Và khi được yêu cầu xác nhận thao tác của bạn, hãy chọn Reset Network Settings.

Thiết bị của bạn sẽ khởi động lại với tất cả các cài đặt mạng được đặt lại mặc định như khi xuất xưởng. Như đã nói, việc đặt lại mạng của bạn nên là biện pháp cuối cùng khi việc xử lý sự số 3G, Wi-Fi, hay Bluetooth không thành công với bất kỳ một biện pháp nào khác. Tuy nhiên, đây vẫn là một cách tiện lợi để bắt đầu lại từ đầu, có khả năng xử lý các vấn đề mạng ngớ ngẩn, và cài đặt mọi thứ theo cách bạn muốn.

Lê Hiền

Chủ đề khác