VnReview
Hà Nội

Không thể cài ứng dụng lên thẻ microSD trên Windows Phone 8

Theo trang tin công nghệ Cnet Asia, hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất của Microsoft không cho phép cài ứng dụng trực tiếp lên thẻ nhớ ngoài microSD, chỉ dùng để lưu ảnh, phim và nhạc.

Trong bài giới thiệu Windows Phone 8 vào tuần vừa qua, phần giới thiệu về hỗ trợ microSD cho thấy tính năng này hỗ trợ lưu dữ liệu đa phương tiện (ảnh, nhạc và phim) và "cài ứng dụng". Khái niệm cài ứng dụng ở đây đề cập đến việc cài ứng dụng từ thẻ nhớ vào điện thoại, không phải là cài trực tiếp trên thẻ.

Hỗ trợ microSD được thông báo trong buổi ra mắt Windows Phone 8 có tính năng "cài ứng dụng" (Ảnh Cnet).

Đây là tính năng chủ yếu nhắm đến các doanh nghiệp, cho phép các công ty phớt lờ kho ứng dụng Marketplace của Windows Phone khi cài các ứng dụng cho nhu cầu sử dụng của công ty. Điều này giúp cho những người làm IT dễ dàng hơn trong việc tạo và triển khai các chương trình.

Với Windows Phone 7.5, các công ty phải cài đặt thông qua kho ứng dụng Marketplace, làm chậm quá trình đưa ứng dụng đến với các nhân viên của họ vì mất thời gian chờ Microsoft cho phép đưa ứng dụng đó lên kho. Các ứng dụng này có thể ẩn để người dùng phổ thông không thể tìm chúng trên kho nhưng đây không phải là giải pháp hoàn hảo bởi những người có link trực tiếp có thể tải về ứng dụng đó. Với tính năng cài ứng dụng sử dụng thẻ nhớ ngoài microSD, các công ty sẽ kiểm soát tốt hơn các chương trình của họ.

Tuy nhiên, tính năng này không có giá trị với người dùng bình thường. Họ vẫn có thể tải và cài ứng dụng từ kho Marketplace và các ứng dụng đó sẽ được lưu trên bộ nhớ của điện thoại, không phải trên thẻ microSD. Bộ nhớ ngoài sẽ được dùng để lưu ảnh, phim và nhạc.

Điều này có thể là vấn đề nếu các nhà sản xuất điện thoại quyết định sử dụng bộ nhớ trong dung lượng hạn chế để giảm giá thành và buộc người dùng phải mua thẻ nhớ microSD cỡ lớn đáp ứng nhu cầu lưu dữ liệu. Một số game lớn có thể ngốn dung lượng bộ nhớ lưu trữ rất nhanh. Đây là yếu tố quan trọng người mua điện thoại Windows Phone 8 (dự kiến bán ra vào thời điểm cuối năm nay) cần cân nhắc. Hãy lưu ý là Microsoft hiện chưa đưa ra yêu cầu bộ nhớ tối thiểu dành cho các sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 8.

Thanh Phong

Chủ đề khác