VnReview
Hà Nội

Google Pixel 3 XL chạy được Windows 10: Một kiểu Windows Phone hoàn toàn mới

Sau khi được cài đặt thành công trên Lumia 950 XL, Nintendo Switch và một vài thiết bị khác, nay Windows 10 ARM tiếp tục hạ cánh xuống... Google Pixel 3 XL - khai sinh ra một loại Windows Phone hoàn toàn mới.

Pixel 3 XL

Tất nhiên, nó không phải là chiếc điện thoại Windows mà các fanboy vẫn từng mơ ước, nhưng trải nghiệm mới mẻ này một lần nữa cho thấy, với Windows 10 ARM, mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Mới đây, một đoạn video được đăng tải trên Twitter bởi người dùng NTAuthority đã cho thấy cái nhìn đầu tiên dự án cài đặt Windows 10 ARM trên Pixel 3 XL, dù rằng dự án này mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi, và Windows 10 cũng chỉ khởi động được vào cửa sổ dòng lệnh mà thôi. Nhưng như mọi ý tưởng tương tự, không sớm thì muộn, Windows 10 cũng sẽ chạy mượt mà trên Pixel 3 XL một khi các nhà phát triển giải quyết được những vấn đề trọng yếu.

Đó là những vấn đề gì? Có khá nhiều vấn đề mà chúng ta không thể liệt kê hết ở đây được, nhưng một trong số đó là làm sao để tạo được những driver cần thiết và khiến chúng hoạt động tốt trên Pixel 3 XL.

Điện thoại Windows?

Dù nhiều người sẽ hụt hẫng khi nghe điều này, nhưng tốt nhất chúng ta không nên kỳ vọng dự án thú vị nói trên sẽ mang lại bất kỳ lợi ích thiết thực nào cho người dùng cuối. Bởi ngay cả khi Windows 10 chạy mượt mà trên Google Pixel 3 XL, nó vẫn không thể được xem là một hệ điều hành di động và thay thế hoàn toàn Android được.

Tuy nhiên, Microsoft có lẽ sẽ học được một số thứ từ mọi thử nghiệm nhỏ như thế này, và việc Windows 10 có thể chạy được ở khắp nơi cho thấy khả năng rất cao gã khổng lồ phần mềm đang ấp ủ kế hoạch phát triển một số thiết bị di động chạy hệ điều hành phổ biến bậc nhất thế giới của họ.

Ở thời điểm này, thiết bị di động mang mác Microsoft có khả năng xuất hiện cao nhất có lẽ là Surface Andromeda - dù bản thân nó sẽ chẳng phải là một chiếc smartphone. Chúng ta sẽ phải chờ để xem dự án chạy Windows trên Pixel 3 XL tiến triển ra sao, nhưng chắc chắn sẽ không lâu nữa đâu.

Minh.T.T

Chủ đề khác