VnReview
Hà Nội

Ơn giời, cuối cùng Play Store cũng sắp có Material Design

Rất có thể Google sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Material Design 2.0 cho các bản cập nhật tiếp theo của kho ứng dụng Play Store.

Trong phiên bản Google Play Store 14.5.52, trang 9to5mac đã tìm thấy giao diện mới với khá nhiều thay đổi đáng chú ý.

Trước hết là giao diện chính với màu trắng chủ đạo. Mọi thứ được tối giản hết mức với biểu tượng các ứng dụng lớn và nổi bật. Dưới cùng là thanh điều hướng gồm các tab như Home, Games, Movies & TV và Books. Mỗi tab có một màu như Home và Games màu xanh lá, Movies & TV màu đỏ và Books là xanh dương. Chuyển sang tab nào thì biểu tượng tab sẽ đổi màu, nhưng thanh tìm kiếm trên cùng vẫn là màu trắng chứ không đổi theo nữa.

Nói thêm về thanh tìm kiếm, phần này được bo tròn nhiều hơn, chỉ có một màu trắng và bỏ đi biểu tượng Google Play, thay vào đó là dòng "Search for..." dựa trên tab mà bạn đang mở.

Trang giới thiệu ứng dụng cũng được thay đổi, nút Install màu xanh rất dài, vòng tròn bao quanh biểu tượng thể hiện ứng dụng đã tải được bao nhiêu phần trăm. Nếu để ý, bạn sẽ thấy toàn bộ biểu tượng đã nằm trong một ô vuông bo tròn 4 góc theo quy định mới của Google.

Theo Android Authority, do vẫn đang thử nghiệm nên chưa rõ khi nào giao diện Play Store mới sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác