VnReview
Hà Nội

CEO OnePlus giải thích lý do tại sao không chọn thiết kế camera đục lỗ cho OnePlus 7 Pro

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất smartphone sử dụng thiết kế toàn màn hình. Và để đạt được điều đó, họ phải sáng tạo ra các cách chứa camera trước, ví dụ như thiết kế đục lỗ, camera thò thụt pop-up hay thậm chí là camera xoay lật.

CEO OnePlus giải thích lý do tại sao không chọn thiết kế camera lỗ

Gần đây, OnePlus đã ra mắt dòng flagship mới nhất của họ, bao gồm OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro. Không như các chiếc flagship của Samsung sử dụng cơ chế đục lỗ, OnePlus đã lựa chọn cơ chế thò thụt cho camera selfie.

Pete Lau, đồng sáng lập đồng thời cũng là CEO của OnePlus, đã đưa ra lời giải thích lý do tại sao công ty không chọn thiết kế đục lỗ cho camera trước. Ông cho biết, vấn đề lớn nhất đó chính là kích thước của phần lỗ nằm trong màn hình. Ông bổ sung thêm rằng nếu có thể thu nhỏ lỗ đó hơn, công ty cũng sẽ cân nhắc cắt đi một phần màn hình. Trước đó, Huang Zhang, người sáng lập, Chủ tịch và cũng là CEO của Meizu cũng đưa ra quan điểm tương tự.

OnePlus 7 Pro sở hữu màn hình Fluid AMOLED 6,67 inch cong ở mép, độ phân giải Quad HD+, tỉ lệ làm tươi 90Hz, hỗ trợ HDR10+. Thiết bị này cũng được tích hợp một cảm biến vân tay trong màn hình với thời gian mở khóa nhanh hơn, chỉ 0,21 giây.

Bên trong chiếc flagship mới này của OnePlus là con chip Snapdragon 855 đến từ Qualcomm, RAM tối đa 12GB và bộ nhớ trong 256GB. OnePlus cho biết, họ sử dụng công nghệ bộ nhớ UFS 3.0, nhanh hơn 79% so với UFS 2.1.

Phía sau OnePlus 7 Pro là cụm 3 camera, bao gồm 1 camera 48MP f/1.6 sử dụng cảm biến Sony IMX586, có hỗ trợ OIS và EIS, 1 camera tele 8MP với khả năng zoom 3x cùng camera 16MP siêu rộng 117 độ. Còn mặt trước của chiếc smartphone này là cụm camera selfie 16MP sử dụng cơ chế thò thụt.

Các tính năng khác của biết bị này bao gồm hệ thống loa stereo với âm thanh Dolby Atmos, Bluetooth 5.0, hỗ trợ aptX, aptXHD, LDAC và AAC. Ngoài ra còn có NFC, GPS tần số kép, Wi-Fi băng tần kép, hỗ trợ 2 SIM và cổng USB Type-C.

Thiết bị này sẽ chạy Oxygen OS 9.5, dựa trên nền tảng Android 9 Pie ngay khi xuất xưởng và sẽ được tích hợp các tính năng chơi game như Game Mode, Fnatic Mode. Chiếc máy này sử dụng viên pin 4.000mAh và có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30W.

Về giá bán, OnePlus 7 Pro có giá cho phiên bản RAM/ROM 6/128GB là 670 USD (15,6 triệu đồng), 8/256GB là 700 USD (16,3 triệu đồng) và 12/256GB là 750 USD (17,4 triệu đồng).

Minh Hùng (Theo GizmoChina)

Chủ đề khác