VnReview
Hà Nội

Huawei vẫn đang phát triển EMUI 10 dựa trên nền Android Q

Với việc bị liệt vào danh sách đen Entity List tại Mỹ, nhiều người dùng hoài nghi rằng Huawei khó có thể phát triển phiên bản EMUI 10 dựa trên nền Android Q.

Huawei vẫn đang phát triển EMUI 10 dựa trên nền Android Q

Tuy nhiên, có vẻ như, công ty đến từ Trung Quốc này vẫn đang phát triển giao diện mới này của mình khi mà mới đây, phiên bản EMUI 10 dành cho Huawei P30 Pro đã bị rò rỉ trên diễn đàn XDA Developers. Theo thông tin từ Android Authority, một nhóm thành viên trên diễn đàn XDA đã cài đặt bản EMUI 10 beta đầu tiên lên chiếc smartphone P30 Pro của mình. Sau khi cài xong, nhóm này khẳng định chắc chắn phiên bản này sẽ có tên là EMUI 10 và được dựa trên nền Android Q mà Google mới ra mắt cách đây không lâu.

Tuy nhiên, ngoài một số tùy chỉnh nhỏ, tính đến thời điểm hiện tại, sự khác biệt về giao diện giữa EMUI 9 và EMUI 10 là không nhiều. Giao diện ứng dụng camera có khác một chút và tính năng cấp phép mới trên Android Q cũng được bổ sung, thế nhưng, những thứ khác lại trông khá giống với trước đây.

Huawei vẫn đang phát triển EMUI 10 dựa trên nền Android QHuawei vẫn đang phát triển EMUI 10 dựa trên nền Android Q

Huawei vẫn đang phát triển EMUI 10 dựa trên nền Android QHuawei vẫn đang phát triển EMUI 10 dựa trên nền Android Q

Một số ảnh chụp màn hình EMUI 10 dựa trên nền Android Q

Dẫu vậy, nhóm này cũng nghi ngờ rằng sẽ có những thay đổi khác nằm sâu bên trong và khó có thể nhận ra được ngay lập tức chỉ bằng một vài cái vuốt. Thế nên, họ sẽ thử nghiệm phiên bản này lâu hơn và sẽ tiết lộ những thay đổi trong tương lai gần.

Thật thú vị là phiên bản rò rỉ này lại hoạt động khá ổn định. Hầu hết các tính năng chính dường như đều hoạt động mượt mà, thậm chí là còn được cải thiện hiệu năng.

Trước đây, Huawei đã từng công bố rằng các sản phẩm flagship của họ, bao gồm dòng Mate 20 series, dòng P30 series và thậm chí là một vài thiết bị Honor, cũng sẽ nhận được phiên bản cập nhật Android Q này. Tuy nhiên, thông báo này diễn ra trước khi Huawei đối mặt với lệnh cấm đến từ Mỹ, thế nên, không rõ là họ có thể giữ lời hứa này hay không. Không loại trừ trường hợp do Google công bố phiên bản Android Q beta đầu tiên trước khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách Entity List, thế nên, Huawei vẫn có thể cập nhật nó cho những thiết bị của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác