VnReview
Hà Nội

Điện thoại Huawei hiện quảng cáo trên màn hình khóa, người dùng giận dữ

Gần đây, một số người dùng tỏ ra bức xúc và phàn nàn rằng Huawei đã cho hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa mà không có bất kì thông báo nào. Dù vậy, Huawei phủ nhận việc đặt quảng cáo này.

Nhiều người giận dữ vì những quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa của các thiết bị Huawei

"Các quảng cáo này không được Huawei triển khai. Chúng tôi khuyến khích mọi người kiểm tra các thiết lập ứng dụng hoặc làm theo những hướng dẫn có sẵn để loại bỏ quảng cáo ra khỏi màn hình khóa", Huawei trả lời trang;Digital Trends. Trong một tweet mới nhất, một đại diện của Honor xác nhận rằng họ không đưa quảng cáo vào những chiếc điện thoại Honor ở mọi thị trường.

Theo Huawei, các quảng cáo này bắt nguồn từ một số dịch vụ hoặc ứng dụng bên thứ ba chứ không phải từ chính Huawei. Huawei cũng đưa ra một vấn đề tương tự từng xảy ra đối với những chiếc smartphone Samsung hồi một năm trước. Điều này dường như có vẻ không hợp lý lắm khi mà tất cả các quảng cáo được đặt theo chu kì hình nền Magazine của Huawei và vấn đề này xảy ra với rất nhiều người sử dụng điện thoại Huawei trong cùng một ngày, trong khi những chiếc điện thoại đến từ các hãng khác lại không gặp phải vấn đề này.

Có khá nhiều thành viên trên Reddit xác nhận họ thấy quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa của họ. Thành viên Quacksnooze đã đăng tải một ảnh chụp cho thấy quảng cáo Booking.com đột nhiên xuất hiện trên màn hình điện thoại.

Nhiều người giận dữ vì những quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa của các thiết bị Huawei

Quảng cáo Booking.com hiển thị trên màn hình khóa

Những người khác cũng đang gặp vấn đề này. Theo một bài đăng trên Reddit, 4 hình ảnh liên quan đến Booking.com đã được thêm vào chu kỳ đổi hình nền có trên các chiếc điện thoại Huawei. Điều này đồng nghĩa rằng nó sẽ hiển thị quảng cáo dưới dạng hình nền trên màn hình khóa. Người dùng có thể xóa những hình ảnh này, nhưng chúng có thể được thêm vào trong tương lai. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách không sử dụng hình nền màn hình khóa Huawei Magazine.

Người dùng có lý do để bức xúc. Những quảng cáo được đặt trên màn hình khóa này có thể loại bỏ hoặc che đi những tùy chỉnh cá nhân hóa mà người dùng đã quen trên chiếc điện thoại của mình. Không chỉ những chiếc điện thoại giá rẻ có hiển thị quảng cáo mà cả các thiết bị cao cấp như P20 cũng như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy xuất hiện quảng cáo trên một chiếc smartphone, nhưng chúng ít ra vẫn là những sự đánh đổi chính đáng. Ví dụ, Amazon sẽ hiển thị quảng cáo trên những chiếc điện thoại Prime độc quyền của mình nhưng bù lại họ sẽ giảm giá thiết bị đó. Xiaomi đã từng đặt quảng cáo trên những chiếc điện thoại của mình, nhưng điều này có liệt kê trong điều khoản dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, không có lý do gì để các nhà sản xuất đặt quảng cáo trên những thiết bị cao cấp đắt tiền mà người dùng đã chi tiền để mua. Và nếu Huawei không khắc phục vấn đề này, họ đã khó sẽ càng thêm khó khi mà chắc chắn, người dùng sẽ quay lưng với họ trong tương lai không xa.

Minh Hùng

Chủ đề khác