VnReview
Hà Nội

7 lý do không nên mua Nintendo Switch Lite

Nintendo Switch Lite là bản rút gọn của máy chơi game Switch với màn hình nhỏ hơn, nhiều màu sắc, tay cầm không tháo rời, pin lâu hơn và giá bán rẻ hơn.

Nintendo Switch Lite sẽ là 'dấu chấm hết' cho 3DS?

Với giá 200 USD (4,7 triệu đồng), bạn có thể chơi hầu hết game của Switch trên Switch Lite. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng Nintendo Switch hoặc muốn trải nghiệm những thứ độc đáo trên Switch, có một số lý do để không mua Switch Lite.

Đây là 7 lý do bạn không nên mua Nintendo Switch phiên bản rút gọn do trang Mashable tổng hợp.

1. Switch Lite không thể kết nối với TV

Khác với Nintendo Switch, bạn không thể kết nối Switch Lite để chơi trên TV bởi đây chỉ là máy game cầm tay thuần túy mà thôi.

Không thể "switch" (chuyển) giữa chế độ cầm tay và console, Switch Lite lập tức mất đi sự hấp dẫn. Nhiều người thường xuyên chơi Switch khi di chuyển, nhưng không ít người rất thích sự linh hoạt của Switch khi có thể chơi trên TV lớn, đặc biệt là với những tựa game gia đình, nhiều người chơi như Super Smash Bros. Ultimate.

Một số game như The Legend of Zelda: Breath of the Wild vẫn có thể chơi tốt trên màn hình 6.2 inch của Switch, nhưng sẽ đẹp hơn nếu chơi trên màn hình lớn hơn.

2. Màn hình nhỏ hơn

Một điểm nữa mà bạn có thể không chọn Switch Lite, đó là kích thước màn hình bị giảm từ 6.2 inch xuống chỉ còn 5.5 inch.

Màn hình nhỏ thì đương nhiên bởi Switch Lite có kích thước nhỏ hơn Switch (bằng nhau nếu gỡ đi 2 tay Joy-Con), nhưng sẽ tốt hơn nếu Nintendo tăng độ phân giải lên 1080p thay vì giữ nguyên ở 720p.

Trong chế độ TV, Switch có thể xuất hình ảnh ở độ phân giải 1080p. Nhưng Switch Lite không thể kết nối với TV, vậy tại sao Nintendo không tăng độ phân giải màn hình trên máy cho sắc nét hơn?

3. Không hỗ trợ tai nghe Bluetooth

Đã là năm 2019 nhưng Switch Lite lại... không hỗ trợ tai nghe Bluetooth trực tiếp mà phải mua thiết bị nhận sóng riêng.

Nhiều người cho rằng tai nghe Bluetooth khi chơi game sẽ có độ trễ nên không cần thiết. Tuy nhiên, PS4 và Xbox One vẫn hỗ trợ tai nghe không dây, sao Nintendo lại không?

Switch Lite, một thiết bị được gọi là di động, cầm tay lại không hỗ trợ tai nghe không dây, có lạ quá không?

4. Tay cầm không thể tháo rời

Một điểm đặc trưng nữa của Switch đã "biến mất" khỏi Switch Lite, đó là tay cầm Joy-Con tháo rời.

Việc gắn cố định tay cầm Joy-Con vào Switch Lite giúp máy dễ cầm hơn, chắc chắn hơn, tuy nhiên một số game hai người chơi như Mario Kart 8 Deluxe sẽ không mang đến trải nghiệm thú vị như Joy-Con tháo rời của Switch. Tất nhiên, bạn vẫn có thể mua tay cầm Joy-Con rời để chơi game trên Switch Lite.

5. Bỏ đi HD rumble và cảm biến hồng ngoại

Không nhiều người biết đến HD rumble và cảm biến hồng ngoại. Trên Switch, chúng được tích hợp vào tay cầm Joy-Con.

HD rumble là tính năng phản hồi xúc giác khi chơi game tương tự bộ rung trên tay cầm PS4 hay Xbox One. Giống 3D Touch trên iPhone, HD rumble không được nhiều nhà phát triển để ý. Tuy nhiên, một số người vẫn thích bởi nó giúp trải nghiệm chơi game thú vị hơn.

Còn cảm biến hồng ngoại sẽ cần cho những trò chơi nhận dạng chuyển động. Nếu muốn chơi chúng trên Switch Lite, bạn phải mua tay Joy-Con rời.

6. Không hỗ trợ Nintendo Labo

Nếu định mua Switch Lite để chơi với bộ đồ chơi sáng tạo Nintendo Labo, xin chia buồn bởi Switch Lite không hỗ những phụ kiện này.

Do kích thước nhỏ hơn nên Switch Lite sẽ không gắn vừa vào Labo. Nhiều bộ Labo cũng yêu cầu tay cầm Joy-Con phải tách rời để điều khiển nên sẽ không phù hợp với Switch Lite.

7. Màn hình không tự chỉnh độ sáng được

Switch Lite cũng thiếu cảm biến tự chỉnh ánh sáng màn hình dựa trên môi trường xung quanh. Nếu đang chơi trong phòng ngủ mà muốn ra phòng khách, bạn phải "mò" trong menu để chỉnh độ sáng cao lên chứ máy không tự chỉnh được, đôi lúc sẽ khá khó chịu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác