VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Gmail trên Android và iOS chính thức được cập nhật giao diện nền tối bắt đầu từ hôm nay

Gmail sẽ tự động chuyển sang giao diện nền tối (dark mode) khi bạn kích hoạt chế độ này trong menu cài đặt của hệ điều hành iOS và Android.

Google đã bắt đầu phát hành bản cập nhật dành cho ứng dụng Gmail trên các thiết bị di động chạy Android và iOS từ ngày hôm nay, mang tới cho người dùng chế độ nền tối (dark mode). Nếu bạn hiện đang sử dụng hệ điều hành Android 10 hoặc iOS 13 và đã kích hoạt chế độ nền tối ở cấp độ hệ thống (thông qua menu cài đặt của hệ điều hành), ứng dụng Gmail cũng sẽ tự động chuyển sang giao diện tối. Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng điện thoại Google Pixel và kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, giao diện tối cũng sẽ tự động được kích hoạt. Còn nếu sử dụng các phiên bản Android và iOS cũ hơn, bạn sẽ phải bật tắt chế độ này thủ công trong menu cài đặt của ứng dụng Gmail.

Để xem Gmail trên máy mình đã được hỗ trợ giao diện tối hay chưa, bạn hãy mở ứng dụng Gmail, chọn Settings (Cài đặt), và bạn sẽ thấy có một tuỳ chọn mới có tên gọi "Themes" (Chủ đề hay Giao diện). Đó là nơi bạn có thể kích hoạt chế độ nền tối cho ứng dụng Gmail trên máy mình.

Tuy nhiên, nếu vẫn chưa thấy tuỳ chọn này, bạn cũng đừng lo lắng. Trong thông cáo báo chí của mình, Google cho biết hãng sẽ tung ra tính năng này lần lượt cho từng nhóm người dùng trong khoảng thời gian 15 ngày. Do vậy, nếu chưa nhận được bản cập nhật, bạn hãy cứ kiên nhẫn chờ đợi thêm một vài ngày nữa.

Trong hơn một năm qua, trào lưu giao diện nền tối đang ngày càng trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều ứng dụng hỗ trợ chế độ nền tối, trong đó có khá nhiều ứng dụng phổ biến do Google phát triển. Hồi tháng trước, Google Fit đã hỗ trợ nền tối cho ứng dụng của mình trên hai nền tảng Android và iOS, trong khi Google Calendar và Google Keep hiện mới chỉ hỗ trợ giao diện này cho người dùng Android. Điều thú vị là ứng dụng Google Search – ứng dụng "chủ chốt" của gã khổng lồ tìm kiếm – và Google Maps vẫn chưa hề được cập nhật giao diện tối, và Google cũng chưa công bố kế hoạch gì đối với các app này.

Quang Huy

Chủ đề khác