VnReview
Hà Nội

Netflix khẳng định sẽ không đưa ứng dụng iPad của công ty lên macOS Catalina

Đây đúng là một "đòn giáng" thẳng vào nỗ lực đưa các ứng dụng iPad phổ biến lên máy tính Mac thông qua dự án Catalyst của Apple.

Kể từ khi Apple lần đầu công bố rằng hãng sẽ cho phép các nhà phát triển "chuyển" (port); ứng dụng từ iPad sang nền tảng macOS, nhiều người kỳ vọng sẽ có một "làn sóng" các ứng dụng phổ biến trên iPad từ trước đến nay "cập bến" hệ điều hành desktop của Apple. Tuy nhiên, ngày hôm nay, những hy vọng về một ứng dụng Netflix "chính chủ" chạy trên máy tính Mac đã chính thức "tiêu tan", sau khi trang tin Bloomberg cho biết dịch vụ stream phim phổ biến hàng đầu thế giới sẽ không phát triển ứng dụng Netflix trên macOS thông qua dự án Catalyst.

Netflix là một trong những ứng dụng iPad phổ biến nhất trên nền tảng này. Và mặc dù người dùng vẫn có thể truy cập Netflix trên máy tính Mac thông qua giao diện trình duyệt web; song nếu có ứng dụng "chính chủ" mang từ iPad sang thì vẫn thuận tiện hơn. Chẳng hạn người dùng sẽ có thể tải các bộ phim và chương trình truyền hình về máy để xem offline, hoặc tích hợp đầy đủ chế độ hình-trong-hình (picture-in-picture) của Apple.

Dù vậy, điều lạ là trước đây Netflix đã từng phát triển một ứng dụng "chính chủ" dành cho hệ điều hành Windows 10. Mặc dù ứng dụng này được thiết kế để hoạt động trên các mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành của Microsoft, song nó hoạt động hoàn toàn bình thường với các thiết bị desktop và laptop dùng Windows 10.

Đây là "đòn giáng" mới nhất vào sáng kiến Catalyst của Apple, vốn đã có một khởi đầu chậm chạp, ngay cả khi hệ điều hành Catalina đã chính thức ra mắt người dùng phổ thông. Theo Bloomberg, tính đến thời điểm Catalina chính thức được tung ra vào ngày 7/10, mới chỉ có khoảng 20 ứng dụng được chuyển từ iPad sang trên kho ứng dụng Mac App Store. Đây rõ ràng không phải là một "cuộc cách mạng" như những gì Apple mong muốn. DC Universe và Asphalt 9, hai ứng dụng phát triển dựa trên Catalyst lớn nhất đã được Apple trình diễn tại WWDC 2019 vừa qua, đã không thể kịp ra mắt cùng Catalina và bị loại bỏ khỏi trang web giới thiệu macOS Catalina của Apple.

Quang Huy

Chủ đề khác