VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Samsung Camera tiết lộ Galaxy S11 có thể quay phim 8K

Nếu không có gì thay đổi, Galaxy S11 - dòng flagship tiếp theo của Samsung sẽ ra mắt trong 3 tháng tới.

Tin đồn: Galaxy S11 sẽ ra mắt với 5 biến thể, 3 kích thước khác nhau

Galaxy S11 sẽ có dung lượng pin 'khủng'

Nhờ ứng dụng Samsung Camera trong phiên bản One UI 2.0 beta 4, các thành viên từ diễn đàn XDA đã phát hiện nhiều tính năng thú vị sẽ xuất hiện trên camera của Galaxy S11.

Trước hết là khả năng quay video độ phân giải 8K nhờ chip xử lý Exynos 990 hoàn toàn mới. Thực chất, con chip Exynos 982x trên S10 và Note 10 đã hỗ trợ quay phim 8K, tuy nhiên do Snapdragon 855 chưa hỗ trợ quay 8K nên Samsung đã vô hiệu hóa tính năng này trên S10/Note 10 phiên bản chip Exynos để tạo sự công bằng.

Tiếp theo là chế độ chụp ảnh 108MP. Cảm biến mà S11 sử dụng sẽ trang bị công nghệ pixel-binning để tạo ra ảnh 108MP trong điều kiện ánh sáng bình thường hoặc ghép điểm ảnh thành 27MP nếu ánh sáng yếu.

Hiện tại, chúng ta có Mi Note 10 và Mi MIX Alpha của Xiaomi (Trung Quốc) trang bị camera 108MP. Do ảnh chụp thiếu sáng từ 2 thiết bị trên không thực sự tốt (theo Android Authority), hy vọng Samsung sẽ làm tốt hơn trên S11.

Ý tưởng thiết kế của Galaxy S11

XDA;cũng tìm thấy vài chế độ chụp ảnh thú vị trong app Camera mới. Một trong số chúng là Director's View, cho phép camera chỉ tập trung ghi hình một chủ để nhất định và "một người cận cảnh nào đó", tức là máy sẽ dùng nhiều ống kính để ghi hình, và người dùng có thể chọn lấy hình từ ống kính nào trong khi đang quay phim.

Tiếp theo là Night Hyperlapse với cảnh báo yêu cầu người dùng giữ máy thật chắc. Chưa rõ tác dụng của chế độ này là gì.

Thứ 3 là tùy chọn Single Take Photo cho phép người dùng lia điện thoại xung quanh trong 15 giây. Trong khi lia máy, thiết bị sẽ chụp, quay mọi thứ mà nó bắt được.

Cuối cùng là Vertical Panoramas và Custom Filters. Đúng như tên gọi, Vertical Panoramas cho phép chụp ảnh panorama nhưng theo dạng dọc, rất thích hợp để chụp tòa nhà, những vật thể cao. Còn Custom Filters cho phép bạn lưu một ảnh dưới dạng bộ lọc màu để áp dụng nó vào những ảnh khác.

Hy vọng với những tính năng độc đáo này, Galaxy S11 sẽ có thể cạnh tranh với iPhone 11 Pro - một trong những smartphone có chất lượng quay phim tốt nhất hiện nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác