VnReview
Hà Nội

Bixby Voice sẽ ngừng hoạt động trên những phiên bản Android cũ hơn Pie từ ngày 01/01/2020

Theo một nguồn tin từ SamMobile, Samsung;dự định sẽ ngừng hỗ trợ Bixby Voice trên những phiên bản Android cũ hơn Pie. Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Điều này đồng nghĩa rằng, kể từ thời điểm này, trợ lý giọng nói Bixby sẽ không còn hoạt động trên những phiên bản Android cũ.

Bixby Voice sẽ ngừng hoạt động trên những phiên bản Android cũ hơn Pie từ ngày 01/01/2020

Dù vậy, điều này ảnh hưởng đến các mẫu Galaxy S9, S9 +, S8, S8 +, S8 Active, Note8 và A9 (2018) do vẫn còn đang chạy Android 7.x Nougat hoặc Android 8.x Oreo. Thế nên, chỉ khi bạn đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào trong danh sách này và vẫn đang ở yên tại Nougat hay Oreo, thì các tính năng trợ lý giọng nói của Bixby sẽ ngừng hoạt động, bao gồm cả Bixby Briefing – tính năng cung cấp cho bạn bản tóm tắt về ngày sắp tới khi báo thức được tắt.

Cách đơn giản và hiển nhiên để khắc phục đó chính là cập nhật thiết bị lên Android 9 Pie vốn đã có sẵn cho những mẫu này. Với phiên bản hệ điều hành đó, bạn cũng sẽ được nâng cấp lên Bixby 2.0 với một giao diện người dùng tương tác bằng giọng nói mới và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, giúp cho mọi cuộc hội thoại được cải thiện cũng như thời gian phản hồi trở nên nhanh hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác