VnReview
Hà Nội

Có rất nhiều người muốn hack iPhone

Một nghiên cứu mới đây cho chúng ta thấy cái nhìn cận cảnh hơn về những gì mà người Mỹ và Anh tìm kiếm khi trực tuyến. Và một trong những từ khóa hàng đầu liên quan đến bảo mật điện thoại di động và Internet đó chính là "iPhone hacks".

Có rất nhiều người muốn hack iPhone

Dựa vào Báo Cáo Đe Dọa An ninh Internet của Symantec cùng các dữ liệu thu thập được từ những chuyên gia tại Case24.com, có khoảng gần 4 trong 10 ứng dụng nằm trong danh mục Tools (Công cụ) được đưa lên WWW có nguy cơ bị nhiễm malware.

Với 39,1% tỉ lệ dính malware, Tools là danh mục đứng đầu bảng, xếp thứ 2 là hạng mục Lifestyle (Đời sống) với 14,90%. Tiếp theo là các ứng dụng nằm trong mục Entertainment and Social (Giải trí & xã hội) và Communication (Liên lạc) với tỉ lệ dính malware lần lượt là 14,90% và 7,30%.

Ngoài ra, danh mục Education (Giáo dục) cũng có vẻ gần như an toàn khi chỉ có 2,6% ứng dụng được đưa lên đi kèm với malware.

Tìm kiếm trên Google

Có rất nhiều người muốn hack iPhone

Người Mỹ dường như đặc biệt quan tâm đến việc hack iPhone bởi các dữ liệu từ Case24.com chỉ ra rằng "iPhone hacks" là từ khóa tìm kiếm trên Google phổ biến nhất ở đất nước này, với trung bình không dưới 14.800 lượt tìm tiếm được ghi nhận trong mỗi tháng. Trong khi đó, có khoảng 6.600 người Mỹ thường lên mạng để tìm hiểu "cách hack điện thoại" (how to hack a phone) trong mỗi tháng, nhưng con số tìm kiếm với từ khóa này giảm xuống chỉ còn 880 tại Vương quốc Anh.

"Làm thế nào để hack điện thoại một ai đó" (How to hack someone's phone) cũng là một trong những cụm từ tìm kiếm phổ biến tại Mỹ với khoảng 5.400 người hi vọng có thể xâm nhập vào thiết bị của người khác bằng các hướng dẫn trên Google.

Thú vị hơn, một từ khóa mà nhiều người tại Mỹ cũng thường tìm kiếm đó chính là "Android hack" với khoảng 2.900 lượt được ghi nhận trong mỗi tháng, dù đây chính là thị trường cốt yếu của Apple.

Minh Hùng

Chủ đề khác