VnReview
Hà Nội

Điện thoại OnePlus sẽ có thể tối ưu hóa quá trình sạc dựa trên lịch ngủ của bạn

OnePlus đã trưng bày chiếc smartphone Concept One của mình tại CES 2020. Và hôm nay, công ty này tiếp tục công bố một tính năng mới được gọi là Optimized Charging trên diễn đàn hỗ trợ của mình. Tính năng này nhằm mục đích giúp cho pin có tuổi thọ lâu hơn bằng việc thay đổi cách điện thoại sạc.

Những chiếc điện thoại OnePlus sẽ sớm tối ưu hóa quá trình sạc dựa trên lịch ngủ của bạn

Cụ thể, khi bạn sạc những chiếc điện thoại trước khi đi ngủ, trong khoảng thời gian đầu, chúng sẽ được sạc đến 80% dung lượng tối đa, sau đó tạm thời ngắt sạc bằng chức năng "phát hiện chu kỳ giấc ngủ của người dùng". Quá trình này sẽ tiếp tục sạc đến 100% "trước 100 phút khi bạn dậy hay tiếng chuông báo thức hoặc sự kiện đầu tiên vang lên". Bằng cách ngăn không cho pin đạt mức dung lượng tối đa trong thời gian dài, OnePlus có thể giảm chậm tốc độ xuống cấp của viên pin theo thời gian.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần truy cập vào mục Battery (Pin) trong ứng dụng Settings (Cài đặt), sau đó bật Optimized Charging (Tối ưu hóa sạc). Biểu tượng pin sẽ hiển thị rõ ràng cho người dùng biết nếu tính năng này đã được kích hoạt và "một thông báo không âm thanh sẽ hiển thị trong mục thông báo khi vuốt xuống nhằm giúp người dùng hiểu về trạng thái này và cung cấp một thanh gạt để tắt nó để có thể tiếp tục sạc". Người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng cách nhấn vào nút "Continue Charging" (Tiếp tục Sạc) để sạc đến 100% ngay lập tức.

OnePlus dự định cải thiện tính năng này để có thể nhận diện được "những biến chuyển trong lịch ngủ của bạn do thay đổi múi giờ hay đi chơi về muộn vào các ngày cuối tuần". OnePlus tuyên bố, người dùng cũng không cần quá lo lắng về việc công ty có thể truy cập vào dữ liệu giấc ngủ bởi chúng chỉ được lưu trữ trên điện thoại.

Minh Hùng theo Neowin

Chủ đề khác