VnReview
Hà Nội

iFixit đánh giá quá trình “mổ bụng” Motorola RAZR là “cực kỳ phức tạp”

iFixit vừa đăng tải bài mổ bụng chiếc điện thoại gập mới của Motorola, Motorola RAZR, trên trang web của mình. Nó cho chúng ta thấy cái nhìn chi tiết nhất về cấu trúc bên trong cũng như cơ chế bản lề phức tạp của thiết bị này.

iFixit đánh giá quá trình

iFixit ca ngợi "sự kỳ công về kỹ thuật" mà Motorola áp dụng vào thiết kế của mình, thế nhưng, sự phức tạp này đã khiến RAZR trở thành "chiếc điện thoại khó tháo gỡ nhất" từ trước đến nay.

Có khá nhiều lý do cho điều này. Việc sử dụng keo một cách vô cớ của Motorola đã khiến thiết bị khó mở ngay từ đầu, thậm chí, họ còn dùng nhiều sợi cáp uốn cong rất dễ vô tình động vào, tạo ra những "cái bẫy treo" cho người sửa chữa. Vì sự phức tạp này, iFixit đã rất ngỡ ngàng khi Motorola cung cấp khả năng sửa chữa màn hình với "chỉ 299 USD". iFixit chấm điểm thấp nhất cho khả năng sửa chữa của Motorola RAZR, tức chỉ 1 điểm, nhưng họ cũng không quá bận tâm về điều này bởi rất khó để kỳ vọng khả năng sửa chữa hoàn hảo trên một thiết bị thế hệ đầu tiên như vậy.

iFixit đánh giá quá trình

iFixit đánh giá quá trình

Cơ chế bản lề của Motorola RAZR (Ảnh: iFixit)

Khả năng sửa chữa vẫn là vấn đề lo ngại nhất khi nói đến những thiết bị có màn hình gập, bởi độ chắc chắn của màn hình gập cũng như cơ chế bản lề gần như chưa được chứng minh. iFixit lưu ý rằng RAZR xuất hiện một khoảng cách nhỏ giữa bản lề và màn hình hiển thị ở 2 bên, chủ yếu khi thiết bị đang gập một nửa. Khoảng trống này có thể khiến bụi mắc kẹt bên trong và tạo ra nhiều vấn đề như Galaxy Fold vào thời điểm ban đầu.

Tất cả điều này sẽ giúp chúng ta xác định tương đối thiết bị này sẽ có thể sử dụng được bao lâu với nhu cầu thường ngày. Thử nghiệm gập từ CNET cho thấy rằng bản lề của chiếc điện thoại này có thể bị hỏng trong chưa đầy 1 năm, trong khi Motorola lại xác nhận rằng nó có thể "sống thọ" hơn con số này. Nếu quan tâm hơn, bạn có thể truy cập vào đây để xem chi tiết hơn về quá trình mổ bụng của iFixit.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác