VnReview
Hà Nội

Motorola RAZR không đạt nổi 100.000 lần gập trong thử nghiệm của CNET

Motorola RAZR đã chính thức bán trên thị trường. Và có lẽ, giống như Galaxy Fold, điều đầu tiên mà mọi người thắc mắc, đó chính là độ bền của màn hình.

Motorola RAZR không thể đạt được 100.000 lần gập trong thử nghiệm của CNET

Với kinh nghiệm đã từng thử nghiệm gập Galaxy Fold bằng một cỗ máy tự động, lần này, CNET cũng nảy ra ý tưởng đưa Motorola RAZR vào chiếc máy FoldBot để xem liệu chiếc smartphone này có thể chịu đựng được 100.000 lần gập hay không.

Mục tiêu của CNET là sẽ hoàn thành 100.000 gập vào rạng sáng nay. Tuy nhiên, từ khi thử nghiệm này bắt đầu, FoldBot đã gặp một số sự cố trong việc gập điện thoại. Trong suốt 4 giờ thử nghiệm, CNET lưu ý rằng bản lề này rất cứng và có khả năng chống lại việc bị đóng lại toàn bộ. Có vẻ như có thứ gì đó bị lỏng ra, ngăn chặn quá trình gập lại. Tuy nhiên, sau khi gập bản lề lại một vài lần bằng tay, nó dần giãn ra. Nó không hoạt động tốt như dự định, nhưng ít nhất là vẫn có thể sử dụng được.

Sau đó, CNET thử đưa RAZR vào lại FoldBot 1 lần nữa, nhưng cỗ máy này cũng không thể khắc phục tình trạng cứng của bản lề. Họ quyết định dừng ở con số 27.000 lần gập và ngừng thử nghiệm.

Motorola RAZR không thể đạt được 100.000 lần gập trong thử nghiệm của CNET

Tương tự như khi thử nghiệm với Samsung Galaxy Fold, CNET đã mượn cỗ máy FoldBot này từ SquareTrade, một công ty có trụ sở tại San Francisco chuyên bảo hành các thiết bị điện tử và tiêu dùng. Ban đầu, FoldBot được tạo ra để mở và đóng Galaxy Fold liên tục với hàng ngàn lần gấp.

Trước đây, trong thử nghiệm tương tự của CNET, Galaxy Fold của Samsung đã chịu được gần 120.000 lần trước khi hư hỏng.

SquareTrade đã tinh chỉnh lại FoldBot để phù hợp hơn với RAZR. Dẫu vậy, với kết quả này, họ cần tỉnh chỉnh về mặt thiết kế thêm một chút để có thể cung cấp dữ liệu tốt hơn cho thử nghiệm.

Đây là toàn bộ thử nghiệm của CNET với Motorola RAZR:

Minh Hùng

Chủ đề khác