VnReview
Hà Nội

Android sẽ sớm có thể chơi game trước khi tải xong ứng dụng, giống như console

Từ PUBG, Fortnite cho đến Call of Duty Mobile và GTA: San Andreas, các tựa game di động trên Android đang ngày càng có dung lượng lớn. Và bạn sẽ phải tải xuống đầy đủ mọi dữ liệu trước khi có thể chơi chúng.

Một trong những tính năng tốt nhất của các cỗ máy console chơi game có thể sẽ được đưa đến Android

Mới đây, XDA-Developers đã phát hiện ra một bằng chứng cho thấy Google đang phát triển một hệ thống tập tin hoàn toàn mới cho các phiên bản Android trong tương lai. Hệ thống tập tin mới này sẽ được gọi là Incremental File System, cho phép các ứng dụng cũng như game có thể chạy trong thời gian chờ toàn bộ dữ liệu được tải về thiết bị.

Theo một tài liệu của Google mà XDA phát hiện, Incremental File System là một "hệ thống tập tin ảo mới với mục đích đặc biệt của Linux, cho phép thực thi chương trình trong khi những tập tin tài nguyên cũng như nhị phân của nó vẫn đang được tải xuống thông qua mạng hay USB."

Google đặc biệt đề cập rằng hệ thống tập tin này sẽ cho phép "chạy các ứng dụng Android lớn trước khi những tài nguyên và hệ thống nhị phân của chúng được tải về đẩy đủ trên thiết bị Android".

Microsoft và Sony đã cung cấp tính năng tương tự trên những chiếc console của mình, cho phép bạn có thể chơi một phần của tựa game trước khi tải về toàn bộ (ví dụ như hướng dẫn chơi, màn chơi đầu tiên hay những chế độ cụ thể). Thiết lập này của Google gợi ý rằng bạn vẫn có thể thấy màn hình đang tải khi ứng dụng đọc một thứ gì đó chưa được tải xuống. Nhưng công ty cho biết rằng "các khối cần thiết này" có thể được ưu tiên tải trước nhằm tiếp tục hành động.

XDA cho biết thêm, Google hiện đang thử nghiệm chức năng này trên Pixel 4 XL và gợi ý rằng nó sẽ không xuất hiện trên Android 11 mà thay vào đó là phiên bản Android 12. Không có bất cứ thông tin nào xác nhận liệu các nhà phát triển có cần phải cập nhật những tựa game của họ để tận dung Incremental File System hay không. Tuy nhiên, chắc chắn, nó sẽ giúp việc chơi game trên Android trở nên thuận tiện hơn một chút.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác