VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Z Flip dễ sửa hơn so với Motorola RAZR, nhưng không nhiều

Galaxy Z Flip đã được Samsung ra mắt cùng với dòng Galaxy S20 vào hồi tuần trước, mang đến một trải nghiệm khá hấp dẫn đối với một chiếc điện thoại gập. Nhưng nếu bạn muốn tự sửa chữa thiết bị này thì sao? iFixit đã tiến hành một cuộc "mổ bụng" và đăng tải quá trình này lên trang web của mình.

Samsung Galaxy Z Flip dễ sửa hơn so với Motorola RAZR, nhưng không nhiều

Trang web chuyên sửa chữa này đã xác nhận việc mổ bụng Galaxy Z Flip "ít phức tạp hơn đáng kể" so với Motorola RAZR, vốn chỉ có điểm số sửa chữa 1/10. Dẫu vậy, nó không tốt hơn quá nhiều khi cũng chỉ đạt 2/10 điểm về khả năng sửa chữa.

Điểm mà iFixit đánh giá cao đó chính là việc thiết bị này chỉ yêu cầu một tuốc nơ vít Phillips duy nhất cho mọi ốc vít, cũng như bản chất mô-đun của một số linh kiện, cho phép chúng ta có thể thay thế riêng lẻ chúng.

Nhưng công ty này cũng chê trách Samsung khi sử dụng keo dán chặt panel kính, khiến việc thay thế pin trở nên "khó khăn không cần thiết" và những thành phần liên quan đến quá trình gập có thể bị hao mòn theo thời gian.

Galaxy Z Flip cũng có một hệ thống chổi cọ chạy dọc theo bản lề nhằm ngăn bụi lọt vào trong, tuy nhiên, iFixit cho hay, nó hoạt động "cực kỳ tệ" trong bài thử nghiệm bụi của họ. Thực tế, khi iFixit cố gắng mở chiếc điện thoại này ra, nó phát ra một âm thanh cực kỳ đáng lo ngại. ;

Samsung Galaxy Z Flip dễ sửa hơn so với Motorola RAZR, nhưng không nhiều

Galaxy Z Flip sở hữu 2 viên pin 2.370mAh và 930mAh

Trang web này cũng nhận thấy rằng Galaxy Z Flip có 2 viên pin với 2 kích cỡ khác nhau, bao gồm một viên pin dung lượng 2.370mAh và một viên khác đạt mức 930mAh. Trong khi đó, Galaxy Fold lại sở hữu 2 viên pin có dung lượng 2.135 mAh và 2.245 mAh. iFixit bổ sung thêm, lớp kính siêu mỏng (UTG - Ultra-thin Glass) mà Samsung quảng cáo là kính thật.

iFixit cũng phát hiện ra rằng bo mạch chủ của Galaxy Z Flip có phủ một lớp kị nước và chống thấm nước. Họ cho biết rằng, chiếc điện thoại này vẫn có thể bị ảnh hưởng nếu rơi xuống nước do thiếu đi các lớp phủ cũng như công nghệ tương tự trên những khu vực khác của thiết bị.

Dù bằng cách nào đi chăng nữa, chiếc điện thoại gập mới của Samsung vẫn rất khó sửa, tương tự như hầu hết mọi chiếc flagship truyền thống. Dẫu vậy, ít nhất là chiếc điện thoại này còn dễ sửa hơn so với Motorola RAZR.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác