VnReview
Hà Nội

5 smartphone tầm trung đáng mua nhất nửa đầu năm 2020

Đây là những sản phẩm chúng tôi có ấn tượng tốt trong quá trình trải nghiệm để viết bài đánh giá. Mỗi sản phẩm đều có những ưu thế riêng nhưng cơ bản đều là những smartphone đáng mua trong nửa đầu năm nay.

Realme 6

Realme 6 hiện có 2 phiên bản RAM 4GB giá 5,99 triệu đồng và RAM 8GB giá 6,99 triệu đồng.

Đây là sản phẩm có thể nói là toàn diện nhất ở phân khúc tầm trung hiện nay. Máy hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố để tạo nên một chiếc smartphone hấp dẫn từ thiết kế màn hình đục lỗ, hiệu năng mạnh mẽ, thời lượng pin tốt, tốc độ sạc vào nhanh, camera 64MP chụp ảnh chất lượng cho đến phần mềm ổn định, nhiều tính năng. Thêm nữa, sản phẩm có màn hình hình tần số quét cao 90Hz, chi tiết hiếm có trên phân khúc tầm trung hiện này. Điều này kết hợp với con chip mạnh đã đưa Realme 6 trở thành smartphone sáng giá cho nhu cầu chơi game ở phân khúc tầm trung.

So với "đại kình địch" trong Redmi Note 9S, Realme 6 có ưu thế hơn ở màn hình 90Hz, sạc nhanh hơn và đặc biệt con chip Helio H90T hiện tương thích game tốt hơn Snapdragon 720G, hỗ trợ chơi "max settings" tất cả các thiết lập đồ họa, đi kèm số khung hình cao, độ ổn định tốt.

Đánh giá Realme 6: Kẻ "thêm dầu vào lửa" cho cuộc đua cấu hình

Redmi Note 9S

Redmi Note 9S cũng có 2 phiên bản: 4GB/64GB giá 5,49 triệu đồng và 6GB/128GB giá 5,99 triệu đồng. Xiaomi bảo hành 18 tháng cho sản phẩm, dài hơn nửa năm so với nhiều hãng khác.

Bốn điểm nhấn nổi bật nhất ở sản phẩm này là thiết kế đẹp mắt với mặt lưng bằng kính cường lực, màn hình lớn hiển thị sáng và màu sắc tươi tắn, hiệu năng mạnh mẽ với con chip Snapdragon 720G và dung lượng pin trâu.

Về camera, Redmi Note 9S có chiếc camera macro 5Mp chụp ảnh tốt nhất phân khúc tầm trung hiện nay, với khả năng lấy nét tự động ra ảnh chi tiết, màu lên đẹp và dễ chụp. Chiếc camera tự sướng cũng cho ảnh rất ổn, xóa phông mịn. Tuy vậy, chiếc camera chính 48MP sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL GM2 của điện thoại này chụp ảnh kém hơn rõ rệt so với các sản phẩm dùng cảm biến 48MP của Sony như Galaxy M31 hoặc cảm biến 64MP như trên Realme 6.

Xiaomi đã biết được điểm hạn chế trên Redmi Note 9S nên hãng này đã có phiên bản Redmi Note 9 Pro được nâng cấp về camera với chiếc camera chính 64MP. Tuy vậy, mức giá của sự nâng cấp này cũng tăng lên đúng 1 triệu đồng.;

Đánh giá Redmi Note 9S: Smartphone khó từ chối dù vẫn có điểm yếu

Samsung Galaxy A51

Đây là sản phẩm khởi đầu trong dòng Galaxy A 2020 của Samsung. Máy có giá bán khá cao vào thời điểm ra mắt hồi đầu năm là 7,99 triệu đồng. Hiện tại, mức giá của Galaxy A51 được nhiều hệ thống giảm còn dưới 7 triệu đồng, mềm hơn rất nhiều thời điểm mở bán.

Trong bài đánh giá của VnReview, Galaxy A51 được đánh giá cao ở nhiều yếu tố. Máy có thiết kế mỏng nhẹ, màn hình đục lỗ thoáng đãng và chất lượng hiển thị không gì phàn nàn trong tầm giá. Chiếc camera chính 48MP sử dụng cảm biến Sony IMX586 chụp ảnh khá ổn, màu lên tự nhiên và chụp ảnh chân dung xóa mịn. Camera trước 32MP cũng cho ảnh sắc nét, xóa phông mịn không kém cạnh gì camera sau.

Galaxy A51 cũng có thời lượng pin khá tốt và hỗ trợ sạc nhanh. Tuy vậy, điểm hạn chế ở sản phẩm này là hiệu năng chỉ đủ dùng cho nhu cầu cơ bản, còn với nhu cầu chơi game thì không bằng các máy Realme 6 và Redmi Note 9S.

Đánh giá Samsung Galaxy A51: "Nhá hàng" một năm 2020 đầy thú vị của phân khúc tầm trung

Realme 6 Pro

Realme 6 Pro chính hãng có giá 7,99 triệu đồng và là phiên bản có một số chi tiết được nâng cấp so với Realme 6. 

Điện thoại này kế thừa đầy đủ những thế mạnh của Realme 6 gồm hiệu năng xử lý mạnh mẽ, chiếc camera chính 64MP chụp ảnh với độ bão hòa màu cao, camera selfie cho ảnh nịnh mắt, thời lượng pin dài, sạc nhanh và màn hình tươi tắn với tần số quét 90Hz mượt mà.

Những nâng cấp của sản phẩm này so với phiên bản đàn em là mặt lưng kính chất hơn (Realme 6 dùng mặt lưng nhựa), có thêm camera telephoto với khả năng zoom quang 2X và một chiếc camera góc rộng 8MP ở mặt trước bên cạnh chiếc camera selfie chính 16MP. Ngoài ra, màn hình của Realme 6 Pro cũng nhỉnh hơn chút, 6.6 inch so với 6.5 inch của Realme 6.

Đánh giá Realme 6 Pro: Biết đòi hỏi gì nữa bây giờ?

Samsung Galaxy M31

Galaxy M31 có giá bán 6,49 triệu đồng. Đây là smartphone có thiết kế thường nhất trong số 5 smartphone đáng mua được đề cập trong danh sách này. Máy có màn hình khía chữ U của vài năm trước, không phải là màn hình đục lỗ như trào lưu của năm nay.

Có thể nói hình thức thiết kế là điểm mà Galaxy M31 thua kém các máy trong phân khúc tầm trung. Tuy vậy, thiết kế của điện thoại này cũng có ưu điểm là dễ cầm nắm và khá gọn nhẹ dù mang trong mình viên pin 6000 mAh.

Hạn chế ở hình thức nhưng các yếu tố còn lại của Galaxy M31 lại khá ấn tượng trong tầm giá. Máy có màn hình Super AMOLED hiển thị chất lượng, camera chính 64MP và camera selfie 32MP cho ảnh ấn tượng. Đặc biệt, thời lượng sử dụng pin của điện thoại này thuộc diện "trâu" nhất trong các smartphone tầm trung hiện nay. Hiệu năng không phải là điểm trội của máy nhưng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường.

Đánh giá Samsung Galaxy M31: Smartphone pin trâu số 1 giờ có camera không hề kém cạnh

TT

Chủ đề khác