VnReview
Hà Nội

Samsung tiếp tục sửa lỗi lấy nét trên Galaxy S20 Ultra bằng thủ thuật zoom

Công ty Hàn Quốc vừa tung ra một tính năng mới cho Galaxy S20 Ultra nhằm cải thiện vấn đề chụp vật thể ở gần mà không thể lấy nét.

Camera Galaxy S20 Ultra có độ phân giải cực cao lên tới 108MP, do vậy nó có khả năng zoom vào ảnh mà không làm mất chi tiết tốt hơn nhiều so với S20/S20+. Tuy nhiên, camera này lại không thể chụp cận cảnh tốt bằng cảm biến 12MP trên hai máy kia vì giới hạn phần cứng. Mỗi khi bạn cố chụp cái gì đó ở quá gần, máy thường xuyên lấy nét hỏng và không thể khắc phục triệt để bằng phần mềm.

Theo Sammobile, Samsung vừa đưa ra một tính năng mới để cải thiện tình trạng này. Mỗi khi bạn đưa máy lại gần vật thể, Galaxy S20 Ultra sẽ tự động phát hiện hệ thống lấy nét của nó không hoạt động hiệu quả và đưa ra đề nghị gọi là "sử dụng zoom cận cảnh". Nếu bạn chọn vào đó thì máy sẽ tự động zoom vào 1.5x giúp chụp vật thể ở gần.

Đây giống như một thủ thuật để chụp marco mà Samsung đã tự động hóa nó để cải thiện vấn đề AF của máy. Nhờ độ phân giải lên tới 108MP, chi tiết ở mức zoom 1.5x được bảo toàn rất tốt và ảnh cho ra sắc nét. Chế độ này chỉ có trên bản 1.400 USD, không hỗ trợ S20/S20+. Nguyên nhân bởi hai máy rẻ hơn dùng cảm biến 12MP hỗ trợ Dual Pixel AF còn cảm biến 108MP thì không, hiệu suất AF tốt hơn Galaxy S20 Ultra.

Ambitious Man

Chủ đề khác