VnReview
Hà Nội

Xuất hiện bản dựng iPhone 13, thiết kế không tai thỏ và sử dụng cổng USB-C

Ngay cả khi chúng ta còn cách ngày Apple ra mắt iPhone 12 vài tháng nữa, thế nhưng những thông tin rò rỉ về chiếc iPhone 13, cập bến vào mùa thu năm 2021, hiện đã bắt đầu được lan truyền.

Một mô hình iPhone 13 gợi ý thiết bị này sẽ có thiết kế không tai thỏ và sử dụng cổng USB-C

Trang Mac Otakara Nhật Bản hôm nay đã chia sẻ một mô hình in 3D, được cho là chiếc iPhone 5,5 inch sẽ ra mắt trong năm 2021. Mô hình này được tạo ra dựa trên những thông tin và cấu hình rò rỉ, nhưng các thông tin này đến từ đâu thì vẫn chưa rõ.

Đây sẽ là thiết bị kế thừa cho chiếc iPhone 5,4 inch ra mắt trong năm 2020. Thế nên, nếu thông tin này chính xác, nhiều khả năng, nó sẽ là một trong những thiết bị cấp thấp trong dòng iPhone 2021. Thiết bị này có kích thước tương tự mẫu iPhone 5,4 inch đã đồn đại khá nhiều trước đây, nhưng những thay đổi về thiết kế có thể mang đến không gian rộng rãi hơn cho màn hình.

Dựa theo mô hình, chiếc iPhone này sẽ không có tai thỏ để chứa hệ thống camera TrueDepth và camera FaceTime sẽ được đặt ở trung tâm phía trước. Mac Otakara gợi ý, nó có thể sử dụng công nghệ Under Panel Sensor của Samsung, cho phép các camera được đặt chìm dưới màn hình. Trang tin này cũng suy đoán về một camera nằm ở vị trí cuối màn hình.

Một mô hình iPhone 13 gợi ý thiết bị này sẽ có thiết kế không tai thỏ và sử dụng cổng USB-C

Cùng với việc không có tai thỏ, mô hình này còn có các viền màn hình rất mỏng. Và dù mô-đun camera sẽ không bị to ra, thế nhưng, vẫn có những dấu chấm nằm ở mặt sau, gợi ý một không gian mở nhằm thử nghiệm nhiều mô-đun camera khác nhau. Cuối tháng trước, anh chàng Fudge (@choco_bit) đã tiết lộ rằng, những mẫu iPhone cao cấp trong năm 2021 sẽ có cụm 4 camera, có hỗ trợ công nghệ LiDAR nhưng không rõ thông tin đó liệu có chính xác hay không.

Một mô hình iPhone 13 gợi ý thiết bị này sẽ có thiết kế không tai thỏ và sử dụng cổng USB-C

Một thay đổi lớn khác về thiết kế đó chính là việc chuyển sang cổng USB-C thay vì Lightning như hiện tại. Thực tế, thông tin Apple sẽ chuyển sang USB-C đã rộ lên rất nhiều trong những năm qua. Trong khi đó, hồi tháng trước, một nguồn tin khác đã tiết lộ dòng iPhone 13 của Apple sẽ không có cổng kết nối, sử dụng công nghệ sạc không dây và kết hợp với hệ thống Smart Connector để truyền tải dữ liệu.

Một mô hình iPhone 13 gợi ý thiết bị này sẽ có thiết kế không tai thỏ và sử dụng cổng USB-C

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ rằng, chiếc iPhone cao cấp 2021 sẽ mang đến "trải nghiệm không dây hoàn toàn". Thực tế, nhiều tin đồn trong quá khứ cũng xác nhận rằng, về lâu dài, Apple muốn những chiếc iPhone sẽ không có bất cứ cổng kết nối hay nút bấm nào.

Mac Otakara cho biết rằng, mô hình này chỉ đang mô tả một prototype đang được phát triển, do đó, kế hoạch cuối cùng của Apple có thể thay đổi. Ngoài ra, mô hình này cũng không thể đại diện cho phiên bản iPhone cuối cùng mà chúng ta sẽ thấy trong năm 2021.

Minh Hùng theo Mac Rumors

Chủ đề khác