VnReview
Hà Nội

iOS sẽ được đổi tên?

Apple Worldwide Developers Conference (WWDC) 2020 sẽ bắt đầu vào tuần tới. Đây sẽ là một sự kiện trực tuyến và bên cạnh những thứ khác, Táo khuyết dự định sẽ tiết lộ iOS 14 trong sự kiện này. Theo một nguồn tin nổi tiếng, hệ điều hành iPhone có thể sẽ được đổi tên.

Liệu iOS có được đổi tên hay không?

Jon Prosser cho biết rằng, Apple sẽ sử dụng lại cái tên iPhone OS. Trong 3 thế hệ smartphone đầu tiên của họ, Apple đã gọi hệ điều hành di động của mình là iPhone OS, trước khi đổi tên thành iOS trong năm 2010.

iOS không chỉ chạy trên iPhone mà còn trên iPod Touch. Từ 2010 đến 2018, nó cũng được đưa lên iPad, trước khi giới thiệu một hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng (thực chất cũng chỉ là iOS) tại WWDC năm ngoái.

Vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple lại quay trở về với cái tên ban đầu, nhưng có lẽ, "nhà Táo" muốn sơ đồ đặt tên trở nên thống nhất hơn cho các hệ điều hành khác nhau của mình. Những chiếc máy tính Mac chạy macOS, trong khi iPad chạy iPadOS. Tương tự, dòng Apple Watch Series đi kèm nền tảng watchOS và tvOS lại dành cho Apple TV.

Bất kể Apple sẽ gọi phiên bản hệ điều hành smartphone tiếp theo của mình là gì, điều mà chúng ta biết cho đến nay: nó không phải là một bản nâng cấp lớn về mặt tính năng. Thay vào đó, Apple sẽ ưu tiên sự ổn định, chất lượng và hiệu năng. Thực tế, điều đó không có nghĩa là nó sẽ không có các tính năng mới. Một số thứ thú vị mà nhiều người mong muốn bao gồm Siri ngoại tuyến, trình dịch tích hợp, ứng dụng Fitness cùng một ứng dụng AR.

Sau khi các bản preview được tung ra trong tháng này, iOS 14/iPhone OS 14 sẽ chính thức xuất hiện vào mùa thu năm nay, cùng với dòng iPhone 12.

Ngoài iPhone OS, dự kiến, Apple cũng sẽ xác nhận việc chuyển đổi sang các con chip ARM cho Mac và tung ra những sản phẩm mới như iMac mới, AirPods Studio và AirTags. WWDC là một sự kiện chủ yếu tập trung vào phần mềm. Nhiều khả năng, Táo khuyết cũng sẽ trình làng iPadOS 14 và watchOS 7 tại sự kiện này.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác