VnReview
Hà Nội

Những lý do bạn nên mua iPad tầm thấp thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android

Nếu cần một chiếc laptop giá rẻ, bạn nên mua một chiếc iPad tầm thấp, trừ khi nhu cầu của bạn thực sự cần Windows. Có rất nhiều lý do để giải thích tại sao mua chiếc iPad 10,2 inch tầm thấp với giá 329 USD lại là một lựa chọn an toàn hơn, đáng in cậy hơn và chất lượng cao hơn so với bất kỳ chiếc laptop giá rẻ nào.

Những lý do để bạn mua một chiếc iPad tầm thấp thay vì một chiếc laptop giá rẻ hay tablet Android

Dưới đây là những lý do để bạn chọn mua iPad tầm thấp thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android

Không có chiếc laptop nào giá khoảng 9 triệu có màn hình và loa tốt

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy màn hình 10,2 inch trên chiếc iPad giá rẻ đẹp như thế nào, cũng như chất lượng loa mà nó mang lại. Chắc chắn, không có chiếc laptop giá dưới 12 triệu đồng nào có thể chạm tới mức chất lượng này. Thế nên, trong trường hợp bạn muốn tìm một thiết bị giải trí giá rẻ, hoặc chỉ đơn giản muốn xem YouTube và Netflix, iPad sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Những lý do để bạn mua một chiếc iPad tầm thấp thay vì một chiếc laptop giá rẻ hay tablet Android

Không có chiếc laptop nào giá thấp hơn (hoặc thậm chí là gấp đôi) sẽ hoạt động trơn tru

iPad 10,2 inch giá rẻ có thể "cân" mọi trò chơi và ứng dụng một cách mượt mà, và sự khác biệt giữa nó và iPad Pro về mặt trải nghiệm là không nhiều. Thế nhưng, điều này trên laptop lại hoàn toàn khác biệt. Thông thường, khi nói đến laptop giá rẻ, mặc dù việc chạy trên Windows 10 về lý thuyết có thể làm được nhiều thứ hơn ipadOS, thế nhưng, bạn sẽ khó có thể mở được 5 tab Chrome hay xem video YouTube toàn màn hình mà không bị giật lag.

Đừng đánh giá thấp thời gian quý báu của bạn, vốn sẽ bị lãng khi nếu bạn đang phụ thuộc vào một chiếc laptop giá rẻ. Một cái gì đó thậm chí đơn giản như mở ghi chú Google Keep hay file PDF trên một chiếc laptop giá rẻ có thể mất nhiều thời gian hơn nhiều so với chiếc iPad giá rẻ từ Appple. Với tổng thời gian chờ đó, nó có thực sự đáng để bạn lựa chọn hay không?

Không có chiếc laptop giá rẻ nào có chất lượng build tốt

Ngay cả nhiều chiếc laptop đắt tiền cũng không có chất lượng build đẹp và chắc chắn như chiếc iPad ngân sách. Với những chiếc laptop giá rẻ, bạn lúc nào cũng phải mang vác hơn 1,3kg, và nhiệt độ tỏa ra khi bạn đang sử dụng vài tab Chrome sẽ khiến bạn khó chịu.

Đừng quên rằng, bạn nên tận hưởng việc sử dụng thiết bị. Ngay cả đối với mức giá rẻ, bạn cũng không cần phải làm khổ mình như vậy.

Những lý do để bạn mua một chiếc iPad tầm thấp thay vì một chiếc laptop giá rẻ hay tablet Android

Hầu hết những chiếc laptop giá rẻ có thời lượng pin không quá lâu

Chiếc iPad 10,2 inch có thể trụ được 9-10 giờ sử dụng liên tiếp đối với mỗi lần sạc. Đôi khi, đối với những người dùng thông thường, con số này có thể vượt ngưỡng 10 giờ.

Mặt khác, những chiếc laptop giá rẻ thường chỉ có thời gian sử dụng rơi ở mức 4-5 giờ, hoặc cao lắm là 6 giờ. Và cũng đừng quên rằng, thời gian chờ mọi thứ hoàn thành cũng chiếm 1 lượng thời gian không ít.

Về lý thuyết, laptop giá rẻ có thể làm được nhiều hơn, iPad có thể làm được ít hơn, nhưng lại tốt hơn

Bạn thực sự có thể thực hiện chỉnh sửa video, sản xuất âm nhạc, chơi game hay làm bất cứ thứ gì trên một chiếc laptop giá rẻ? Câu trả lời gần như là không. Tuy nhiên, chiếc iPad rẻ nhất lại có thể làm tất cả điều đó một cách hoàn hảo, ngoại từ phần chơi game. Nhưng ít nhất, các tựa game mà nó chạy, chẳng hạn như PUBG Mobile, có thể chơi mượt mà và bình thường ở những mức thiết lập đồ họa cao.

Nếu đang kỳ vọng thực hiện một số công việc hoặc bất cứ điều gì cần sức mạnh cao với giá rẻ, bạn có thể sẽ muốn sử dụng một chiếc laptop Windows vì đó là một hệ điều hành toàn diện. Dẫu vậy, có một sự thật là, bạn chắc chắn sẽ thất vọng về những thứ bạn có thể làm được trên các chiếc laptop giá rẻ.

Một lần nữa, chiếc iPad giá rẻ có thể thực hiện chỉnh sửa video một cách hoàn hảo, thậm chí là còn tuyệt vời hơn nếu sử dụng với các ứng dụng iMovie và LumaFusion.

Bạn sẽ không bao giờ biết những chiếc laptop giá rẻ mau hỏng như thế nào

Mọi người hầu như chẳng để ý đến độ bền của những chiếc laptop giá rẻ. Bạn có thể bắt đầu gặp sự cố phần cứng ngay sau 3 tháng đầu sử dụng, đấy là chưa kể những vấn đề về phần mềm hay driver của Windows.

Những lý do để bạn mua một chiếc iPad tầm thấp thay vì một chiếc laptop giá rẻ hay tablet Android

Bạn sẽ không gặp phải bất cứ điều gì liên quan đến những vấn đề này với iPad. Chúng rất bền và gần như không bị hỏng, dẫu đã sử dụng lâu. Dĩ nhiên, pin sẽ bị giảm đi và phần mềm sẽ chậm lại trong vòng 4 hoặc 5 năm sử dụng.

Đối với những chiếc tablet Android giá rẻ, chúng thường không được nhận thêm bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào nữa, đặc biệt nếu chọn một thương hiệu ít tên tuổi.

Những chiếc tablet Android giá rẻ sẽ làm bạn thất vọng

Ngay cả với mức kỳ vọng thấp nhất, những chiếc tablet Android có giá dưới 10 triệu đồng có thể sẽ khiến bạn thất vọng. Chúng gần như sẽ rất chậm và vô dụng, trừ khi bạn cần một thiết bị giải trí tối thiểu đúng nghĩa, chẳng hạn như đọc sách hay xem video YouTube.

Chốt: Một chiếc laptop giá rẻ và một chiếc iPad giá rẻ

Nếu bạn nghĩ rằng bản thân mình cần một chiếc máy tính Windows ngay cả khi nó chậm, bất chấp màn hình và chất lượng build tồi tệ, hay bạn cần đến bàn phím, laptop giá rẻ sẽ là một lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn không thể chấp nhận những điều đó, hãy chuyển sự chú ý của mình sang những chiếc iPad. Bạn sẽ thấy, đó là một lựa chọn tốt hơn và an toàn hơn dành cho mình.

Dẫu vậy, cần lưu ý rằng, mọi thứ trên iPad sẽ hoạt động khác, và sẽ có thể đi kèm với những hạn chế về phần mềm. Nhưng nếu bạn đang tìm một thiết bị giải trí có thể tin cậy được và giải quyết những công việc nhẹ nhàng, thì chiếc iPad giá rẻ sẽ là một lựa chọn cực kỳ hợp lý.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác