VnReview
Hà Nội

Apple sẽ "hiện thực hóa" iPhone gập đang trong giai đoạn nguyên mẫu?

Năm ngoái, những chiếc smartphone gập đã chính thức xuất hiện và chứng minh được sự tồn tại của mình. Samsung gần đây đã tung ra phiên bản thứ 2 cho dòng smartphone gập của mình, trong khi đó, Huawei và Motorola lại đang rục rịch trình làng những smartphone gập tiếp theo.

Apple sẽ thực hiện hóa chiếc iPhone gập, hiện đang trong giai đoạn nguyên mẫu

Bên cạnh đó, có rất nhiều thương hiệu smartphone khác đang nghiên cứu phát triển những chiếc smartphone gập của riêng mình, nhưng hiện chưa công bố chính thức. Apple cũng đang phát triển một thiết bị tương tự. Điều này được xác nhận trong một bằng sáng chế đã được cấp phép của công ty.

Giờ đây, YouTuber Jon Prosser đã tiết lộ rằng, Táo khuyết thực sự đang phát triển một chiếc smartphone gập, và đó không chỉ là suy đoán. Tuy vậy, trong video, anh có cho biết thêm rằng, thiết bị này có thể không như những gì mọi người mong đợi.

Anh tiết lộ rằng, thiết bị này không phải là một chiếc điện thoại gập thực sự mà có một "bản lể bằng vải" với 2 màn hình riêng biệt. Bản lề này sẽ ngăn các mảnh vụn bên ngoài lọt vào để giúp thiết bị bền hơn so với các thế hệ smartphone gập ở hiện tại, nhưng màn hình trên thiết bị sẽ không thể cong hoặc gập.

Thế nhưng, anh cũng bổ sung thêm rằng, nó được thiết kế theo cách mà khi mở ra, nó chỉ có một màn hình duy nhất liên tục hiển thị và dường như không có 2 tấm nền riêng. Mẫu nguyên mẫu hiện tại được thử nghiệm dựa trên iPhone 11 với bản lề bằng thép không gỉ.

Hiện tại, đây chỉ là thông tin từ Jon Pressor, và không có bất kỳ thông tin nào xác nhận quá trình phát triển này. Ngoài ra, cũng không có thêm thông tin nào liên quan đến thông số kỹ thuật, tính năng của chiếc smartphone này cũng như thời gian xuất hiện.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác