VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 Ultra 5G cùng một số mẫu smartphone cao cấp gặp nhiều vấn đề khiến người dùng khó chịu

Theo SamMobile, một số chiếc điện thoại trong dòng flagship 2019 – 2020 của Samsung đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến các chỉ sổ cho biết thời lượng pin còn lại trên thiết bị. Các chiếc điện thoại cụ thể bị ảnh hưởng bao gồm gia đình Galaxy S10, S20 và dòng Galaxy Note 10 và Note 20.

Galaxy S20 Ultra 5G cùng một số mẫu smartphone cao cấp gặp nhiều vấn đề khiến người dùng khó chịu

Có 2 vấn đề lớn gây ảnh hưởng đến những chiếc điện thoại này. Đầu tiên là chiếc điện thoại sẽ tắt trước khi chỉ báo đo thời lượng pin chạm mốc 1% hoặc thấp hơn. Vấn đề tiếp theo là chiếc điện thoại đi qua mốc 1% - 5% quá nhanh.

Trên Reddit, một số người dùng đã xác nhận những vấn đề pin này có diễn ra. Một người dùng cho hay:; "Tôi có thể xác nhận vấn đề này trên S20 Ultra. Ngay khi dưới mức 15%, pin sẽ nhanh chóng tụt một cách 'kỳ diệu'. Chiếc điện thoại của tôi đang ở mức 6% và nó đột ngột tắt khi tôi cầm lên sau 2 phút. Tôi đã học được cách 'sống chung với lũ', dù biết rằng nó không đúng lắm. Tôi chưa bao giờ gặp điều này trên S4 hay S7."

Một người dùng Galaxy S20 Ultra 5G gợi ý: "Giải pháp dễ dàng nhất là hãy sạc chiếc điện thoại của bạn bất cứ khi nào có thể và đừng để nó ở những mức thấp như vậy". Điều này nghe có vẻ như là một giải pháp không thực tế, nhưng nếu không ngại chi vài trăm ngàn đồng cho 1 cục sạc dự phòng (với dung lượng từ 10.000mAh trở lên), bạn nên làm điều này. Thực tế, đó cũng là thứ mà nhiều người trong chúng ta hay mang theo bởi những chiếc điện thoại ngày nay tiêu hao pin quá nhanh.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về những vấn đề liên quan đến pin này. Chúng ta chỉ có thể hi vọng Samsung sẽ giải quyết vấn đề này bằng một bản cập nhật OTA đơn giản. Hoặc nếu không, bạn tự giải quyết vấn đề này bằng cách gọi đến Samsung hoặc đến trung tâm bảo hành Samsung gần nhất để phản ánh. Ngoài ra, bạn cũng thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ thông qua trang web này.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác