VnReview
Hà Nội

Đưa bút S Pen lên Galaxy S21 không hề là ý tưởng điên rồ!

Chắc chắn sẽ có nhiều tin đồn trước khi các hãng lớn ra mắt những chiếc điện thoại mới, và Galaxy S21 sắp tới của Samsung không phải là ngoại lệ. Chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ được ra mắt vào tháng 01/2021, nhưng một tin đồn khiến nhiều người trong chúng ta hào hứng: Samsung Galaxy S21 Ultra có thể sẽ hỗ trợ bút S Pen.

Việc đưa S Pen lên Galaxy S21 không điên rồ như bạn nghĩ

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy những tin đồn như thế này. Một vài chiếc điện thoại Galaxy S trước đây đều được dự đoán sẽ hỗ trợ S Pen, nhưng điều đó chưa bao giờ trở thành hiện thực. Nhưng bản thân ý tưởng này cũng không điên rồ như bạn nghĩ, và giờ là thời điểm thích hợp để Samsung thực hiện điều đó.

Điều này có thể xuất phát từ tin đồn cho rằng Samsung muốn hợp nhất dòng Galaxy S với Galaxy Note và ngừng cung cấp dòng Note. Dù chưa có bất kỳ thông tin nào, nhưng việc hợp nhất 2 dòng này sẽ là một ý tưởng hay, có ý nghĩa về mặt tài chính cũng như khiến khách hàng hài lòng.

Những chiếc điện thoại như Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S20 Ultra không có quá nhiều khác biệt. Dù có một số điểm khác nhau về camera, thế nhưng, cả 2 đều có kích thước tương tự nhau, màn hình hiển thị tuyệt vời như nhau và có giá tương đương khi ra mắt. Sự khác biệt thực sự giữa chúng là cây bút S Pen và phần mềm hỗ trợ nó. Về cơ bản, cả 2 đều là những chiếc điện thoại tốt nhất mà bạn có thể mua ở hiện tại.

Việc đưa S Pen lên Galaxy S21 không điên rồ như bạn nghĩ

Samsung thực sự chẳng có gì để mất với ý tưởng này. Việc bổ sung bộ số hóa cho cụm màn hình có lẽ là điều khá nhỏ nhặt bởi Samsung đã thực hiện điều đó rất nhiều sau 11 năm xây dựng Galaxy Note. Việc thêm linh kiện vào bên trong sẽ khiến lợi nhuận của công ty bị giảm đi hoặc giá thiết bị tăng lên một chút, thế nhưng, đó không phải là một điều quá tồi tệ. Và không nhất thiết Galaxy S21 phải đi kèm bút, chỉ cần có hỗ trợ là được rồi!

Việc đưa S Pen lên Galaxy S21 không điên rồ như bạn nghĩ

Gộp dòng Note vào một phiên bản cao cấp hơn của dòng Galaxy S sẽ giúp Samsung tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với chi phí thêm bộ số hóa. Ít điện thoại được phát triển hơn đồng nghĩa rằng công ty sẽ dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn vào Galaxy S, giúp nó trở nên tuyệt vời nhất có thể, đồng thời, Samsung cũng có thể tập trung một phần thời gian, tiền bạc cho những thiết bị gập mà công ty đang đặt cược như Galaxy Z Flip 2. Rốt cuộc, sau những con số bán hàng tồi tệ của toàn ngành di động trong năm 2020, tiết kiệm được nhiều tiền rõ ràng là một điều rất tốt đối với bất kỳ công ty nào.

Nhà mạng chắc chắn sẽ không phản đổi ý kiến này. Dù muốn hay không, họ vẫn là người hỗ trợ Samsung xây dựng những chiếc điện thoại của mình tại Mỹ. Dù Samsung có cung cấp các phiên bản mở khóa cho tất cả những flagship của mình, thế nhưng, họ thừa biết rằng họ phải tạo ra một chiếc điện thoại mà nhà mạng sẵn sàng hỗ trợ phía sau nếu muốn bán được hàng triệu chiếc khác.

Nếu Samsung ngừng sản xuất dòng Note nhưng vẫn kết hợp các tính năng mà người dùng Note yêu thích vào những phiên bản cao cấp của dòng Galaxy S, thì đó quả là một điều tuyệt vời đối với cả Samsung lẫn người dùng.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác