VnReview
Hà Nội

Apple sẽ cảnh báo người dùng nếu thay bộ phận camera không phải hàng chính hãng

Apple vừa tung ra bản cập nhật mới, đồng thời mang đến chức năng cảnh báo thú vị cho iPhone. Tính năng mới này sẽ cảnh báo người dùng nếu camera bị thay thế trên iPhone của bạn không phải là chính hãng.

Theo MacRumors, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 14.4 mới đây. Ngoài các tính năng bảo mật như đã chia sẻ gần đây, bản cập nhật này cũng có thêm tính năng mới giúp cảnh báo người dùng về tính chính hãng của bộ phận camera nếu iPhone của bạn đã qua sửa chữa.

Vì vậy nếu như người dùng có ý định sửa chữa iPhone ở các dịch vụ bên ngoài, không phải ở Apple Store hoặc các cửa hàng ủy quyền, họ sẽ nhận được cảnh báo nếu camera trên iPhone bị thay thế là hàng của bên thứ ba.

Xin lưu ý rằng, cảnh báo này không có nghĩa là camera bên thứ ba không thể hoạt động. Nó có nghĩa rằng, người dùng có thể gặp phải các vấn đề về hiệu suất nhất định khi sử dụng camera của bên thứ ba.

Theo tài liệu hỗ trợ chính thức của Apple, các bộ phận thay thế không phải chính hãng trên iPhone có thể khiến camera không thể lấy nét chính xác vào một cảnh hoặc chủ thể. Nói cách khác, camera của bên thứ ba có thể khiến các bức ảnh chụp bị mờ hoặc lấy sai nét.

Hơn nữa, bộ phận camera không phải chính hãng còn có thể gây ảnh hưởng tới chế độ Portrait (Chân dung). Trong khi các ứng dụng camera của bên thứ ba cũng có thể bị đóng băng hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn. ;Ngoài ra, hình ảnh xem trước trong thời gian thực có thể không xuất hiện.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trung tâm dịch vụ bên thứ ba đều đều sử dụng bộ phận giả và Apple cũng có các nhà cung cấp ủy quyền. Nhưng nếu lựa chọn dùng liên kiện bên thứ ba với giá phải chăng hơn, người dùng có thể phải đối mặt với những cảnh báo mới này.

Hiện thông báo linh kiện camera không chính hãng sẽ hiển thị trên iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max hoặc 12 mini nếu một trong những thiết bị này bị thay thế camera.

Nếu cụm camera bị thay thế bằng linh kiện của bên thứ ba, người dùng sẽ thấy một cảnh báo trong Settings (Cài đặt)>General (Chung)> About (Giới thiệu) cụ thể như sau: Unable to verify this ‌iPhone‌ has a genuine Apple camera (Không thể xác minh chiếc ‌iPhone‌ này đang sử dụng camera chính hãng của Apple).

Cảnh báo cũng sẽ hiển thị trên màn hình khóa trong 4 ngày đầu tiên sau khi sửa chữa và trong ứng dụng Settings (Cài đặt) ít nhất 15 ngày.

Apple khuyến nghị những người cần sửa chữa camera nên thay thế camera tại Apple Store, nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple hoặc thông qua bộ phận hỗ trợ qua thư của Apple. Các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập cũng có thể mua nguồn linh kiện camera chính hãng để thay thế cho người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple đưa ra cảnh báo khi sửa chữa một iPhone‌ sử dụng các bộ phận không chính hãng. Trước đó, Apple đã cảnh báo người dùng liên quan đến màn hình hoặc pin thay thế không chính hãng.

Tiến Thanh (Theo Macrumors)

Chủ đề khác