VnReview
Hà Nội

Samsung khẳng định sẽ không bỏ Tizen để "nhảy sang" Android TV

Google đã gây bất ngờ cho người hâm mộ Wear OS khi xác nhận rằng đang phát triển một phiên bản nâng cấp cho hệ điều hành này với sự trợ giúp từ Samsung.

Samsung khẳng định sẽ không bỏ Tizen để "nhảy sang" Android TV

Là một phần trong quan hệ đối tác, các thiết bị đeo trong tương lai của Samsung sẽ được xuất xưởng với phần mềm mới thay vì Tizen, hệ điều hành mà Samsung đang sử dụng cho smartwatch và TV của mình. Thông báo này cũng khiến nhiều người nghi ngờ rằng gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc có thể loại bỏ Tizen để chuyển sang Android TV. Theo nguồn tin từ Engadget, Samsung đã lên tiếng khẳng định bác bỏ trường hợp đó.

Một phát ngôn viên của Samsung tuyên bố: "Tizen vẫn là nền tảng mặc định cho những chiếc smart TV của chúng tôi trong tương lai."

Không quá ngạc nhiên khi Samsung không có kế hoạch thay đổi mạnh mẽ. Công ty là một trong những nhà sản xuất lớn nhất và thành công nhất trong lĩnh vực này. Hơn nữa, thị trường TV cũng khác rất nhiều so với thị trường dành cho thiết bị đeo. Hệ điều hành đi kèm TV không ảnh hưởng đến quyết định mua của hầu kết người tiêu dùng. Kích thước màn hình, chất lượng hiển thị và trên hết là giá đóng vai trò quan trọng hơn nhiều khi người dùng chọn mua một chiếc TV.

Lê Hữu theo Engadget

Chủ đề khác