VnReview
Hà Nội

Xperia 1 III thắng giải “Smartphone chụp ảnh tốt nhất”

Khi không có sự tham gia của Huawei, chiếc điện thoại giành giải chụp ảnh đã thuộc về Sony.

Hiệp hội Báo chí Kỹ thuật Nhiếp ảnh (TIPA: Technical Image Press Association) đã công bố danh sách các sản phẩm nhiếp ảnh thắng giải năm 2021. Năm nay, Sony và Nikon bội thu giải thưởng, trong khi máy ảnh mirrorless đã xóa sổ hoàn toàn DSLR. Màn hình LG, laptop Asus cũng là những phụ kiện nhiếp ảnh nổi bật.

Ở hạng mục smartphone, năm 2020 chứng kiến Huawei P40 series lên ngôi nhờ vào thuật toán AI độc quyền, công nghệ zoom ấn tượng và thấu kính chứng nhận Leica. Năm nay, Huawei vắng mặt do gặp nhiều khó khăn ở mảng smartphone, hạng mục "Smartphone chụp ảnh tốt nhất" vì thế đã có người chủ mới.

Và thật bất ngờ, không phải iPhone hay Galaxy, những dòng điện thoại thường được đánh giá cao về camera, sản phẩm thắng giải năm nay thuộc về Xperia 1 III của Sony. Theo ban tổ chức TIPA Awards 2021, cải tiến lớn nhất trên hệ thống camera của máy là ống kính tele có thể thay đổi tiêu cự đầu tiên.

Xperia 1 III có một ống kính tele zoom cấu trúc tàu ngầm, bổ sung thêm một động cơ dịch chuyển thấu kính cho phép chụp ở 4 tiêu cự cố định khác nhau. Cả 3 thấu kính đều được trang bị cảm biến hỗ trợ lấy nét Dual Pixel, thấu kính phủ quang học Zeiss T*. Về thuật toán AI, máy có khả năng theo dõi chủ thể theo thời gian thực và khóa nét vào mắt, tương tự máy ảnh Alpha.

Việc Xperia 1 III chiến thắng ở hạng mục "Smartphone chụp ảnh tốt nhất" tại TIPA Awards 2021 là một bất ngờ, bởi đây là hạng mục "sân nhà" của Huawei lâu nay. Và kể cả khi không tính đến nhà sản xuất Trung Quốc, Sony cũng chưa phải một thế lực về camera smartphone khi so với Apple, Samsung.

Xperia 1 III có thể chụp ở 4 tiêu cự dù chỉ có 3 ống kính (ảnh: my navi)

Flagship mới nhất của Sony tập trung vào khả năng chụp ảnh, quay phim và giải trí. Bên cạnh hệ thống camera được đánh giá cao, máy còn thu hút ở màn hình OLED 4K HDR 10-bit, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Tuy nhiên, sản phẩm khó tiếp cận với đại chúng do chính sách phân phối hạn chế và rào cản về giá bán.

Tại Trung Quốc, Xperia 1 III vừa được ra mắt ngày 31/5 với giá khá cao. Bản 256GB có giá khoảng 30,7 triệu đồng, còn 512GB gần 34,5 triệu đồng, sau quy đổi. Trong ngày đầu tiên mở bán, máy đứng thứ 10 danh sách điện thoại bán chạy nhất phân khúc từ 18 cho tới 35 triệu đồng, trên sàn thương mại điện tử Jingdong.

Ambitious Man

Chủ đề khác