VnReview
Hà Nội

Xperia 1 III có giá từ 30 triệu đồng tại Trung Quốc, tháng 7 ra mắt ở Việt Nam

Vài năm gần đây, Sony;rẽ sang chiến lược giới thiệu ít sản phẩm và thu hẹp quy mô kinh doanh smartphone. Xperia 1 III là chiếc flagship mới nhất tới từ công ty, nay đã có tiết lộ về giá bán. 

Xperia 1 III có giá từ 30 triệu đồng tại Trung Quốc, dự kiến lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7

Theo đó, phiên bản bộ nhớ 256GB có giá 8.499 NDT (tương đương 30,4 triệu đồng) và sẽ tăng lên 9.499 NDT (khoảng 34 triệu đồng), đối với phiên bản 512GB cao cấp hơn. Con số này tương đương với mức giá đặt trước tại Nga, vậy nên nó có thể tin cậy. Nguồn tin cho biết, Xperia 1 III dự kiến sẽ được lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 20/05.

Còn tại quê nhà Nhật Bản, hãng đã cho đặt trước ngay sau khi giới thiệu, dự kiến bắt đầu bán chính thức qua ba nhà mạng vào giữa tháng Sáu. Mức giá nhìn chung khá cao, theo đúng chiến lược kinh doanh mới của Sony. Đó là bán ít nhưng tập trung vào phân khúc cao cấp, nâng giá bán trung bình nhằm duy trì hình ảnh thương hiệu. Đi kèm với cắt giảm đáng kể chi phí vận hành, Sony mong muốn có lãi từ smartphone.

Xperia 1 III có giá từ 30 triệu đồng tại Trung Quốc, dự kiến lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7

Trong khi đó, trên trang fanpage Facebook chính thức, Sony Việt Nam đã xác nhận Xperia 1 III sẽ được ra mắt vào tháng 7 tại nước ta. Hiện vẫn chưa rõ mức giá cụ thể của thiết bị này tại Việt Nam, nhưng nhiều khả năng sẽ tương đương với bên Trung Quốc. Tất nhiên khi niêm yết mức giá cao như thế này, khách mua sẽ nhận được thêm nhiều quà tặng giá trị khác, như là tai nghe, loa không dây.

Ở thế hệ Xperia 1 II trước đây, Sony Việt Nam đề xuất mức giá 27.990.000 đồng, gần đây mới giảm xuống còn 25,99 triệu. Đáng tiếc là hãng đã thay đổi chiến lược kinh doanh, chỉ bán smartphone qua kênh thực tuyến chính thức, thay vì lên kệ đại trà tại các hệ thống bán lẻ lớn nhỏ khác. Thế nên, việc tiếp cận và trải nghiệm thực tế Xperia 1 III cùng những sản phẩm mới tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Lê Hữu (theo GSMArena)

Chủ đề khác