VnReview
Hà Nội

HTC xem xét cập nhật Windows Phone 8.1 cho 8X

Trên diễn dàn Reddit, HTC đã tổ chức một phiên Hỏi và Trả lời dành cho những người dùng thiết bị di động. Tại đây, HTC đã trả lời rằng hãng sẽ tích cực đưa ra các bản cập nhật phần mềm cho thiết bị Android và Windows Phone của mình, trong đó có hỗ trợ 8.1 cho chiếc 8X.

HTC là nhà sản xuất với khá nhiều thiết bị hấp dẫn mà điển hình là chiếc One với vỏ kim loại nguyên khối. Tuy nhiên, điểm yếu của các smartphone HTC là các bản cập nhật phần mềm thường đến tay người dùng khá chậm. Theo đại diện của HTC, điều này sẽ sớm thay đổi.

Theo HTC Mỹ, "tất cả các thiết bị Android đầu bảng sẽ nhận được hỗ trợ phần mềm chính thức trong 2 năm với tất cả các phiên bản Android lớn". Hiện tại, phát biểu này mới chỉ gói gọn cho các thiết bị HTC tại Bắc Mỹ nhưng nhiều khả năng các phiên bản quốc tế tại các quốc gia khác cũng sẽ được ưu ái tương tự.

Trong số các thiết bị không may bị bỏ rơi của HTC, One X và One X+ là các smartphone có phận yểu nhất. Mặc dù từng là một thiết bị đầu bảng trong danh mục sản phẩm của HTC và mới ra mắt cách đây 14 tháng, One X+ cùng đàn anh One X vẫn bị kẹt ở phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean và không thể nâng cấp lên Android 4.4 KitKat một cách chính thức.

HTC đổ lỗi cho nhà sản xuất chip NVIDIA. Công ty này giờ đây không còn hỗ trợ vi xử lý Tegra 3 có mặt trên One X/X+ mà giờ tập trung vào các sản phẩm mới hơn như Tegra 4 và Tegra K1. Riêng chỉ có những chiếc One X dành cho các nhà mạng ở Mỹ sẽ được xem xét nâng cấp lên Android 4.4 bởi chúng sở hữu vi xử lý của Qualcomm.

Trả lời câu hỏi liệu có phải "HTC đã quá ngán với Windows Phone", HTC phủ nhận và tiếp tục khẳng định hãng là một đối tác quan trọng với Microsoft. Thực tế, HTC xác nhận đang làm việc với Microsoft để mang bản cập nhật Windows Phone Blue (hay được biết đến là Windows Phone 8.1) lên chiếc 8X. HTC 8X là một thiết bị đã có mặt trên thị trường được 1,5 năm, vì vậy có lẽ HTC đang cố gắng đối xử công bằng giữa Windows Phone và Android. Nếu có thể nâng cấp lên bản 8.1, HTC 8X sẽ trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn dành cho fan Windows Phone.

Với những người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc smartphone Windows Phone mới từ HTC, HTC từ chối đưa ra một câu trả lời chính xác cho họ nhưng cho biết sẽ vẫn tiếp tục xem xét đưa ra các sản phẩm mới.

Việt Dũng

Theo TechRadar

Chủ đề khác