VnReview
Hà Nội

Ba mẫu TV tốt nhất dành cho người mê xem bóng đá, thể thao

Ghiền xem thể thao, bóng đá thì nên mua TV nào? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn ra những ứng cử viên sáng giá nhất.

Mua TV tầm trung nào tốt nhất hiện nay?

Mua TV OLED nào tốt nhất hiện nay?

Đối với dân thể thao, việc thưởng thức trận đấu qua màn hình lớn luôn đem lại cảm giác đã nhất. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có thể chọn đúng chiếc TV phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là danh sách các mẫu đáng giá nhất, tham khảo từ diễn đàn chuyên đánh giá sản phẩm nghe nhìn của Mỹ là AVSforum, VnReview lược dịch cho bạn đọc tham khảo.

1. Samsung QLED Q8

Đây là sản phẩm cao cấp của Samsung sử dụng tấm nền LCD kết hợp công nghệ chấm lượng tử. Đối với chương trình thể thao, bóng đá, yếu tố quan trọng nhất là khả năng xử lý chuyển động và Q8 là một mẫu làm tốt việc này. Trang công nghệ LCD TV Buying Guide đánh giá sản phẩm này "sử dụng tốt cho các nhu cầu thể thao và gaming", trong khi TechRadar bổ sung thêm rằng "sáng cao, màu sắc khơi gợi cảm xúc, và sắc nét. Một chiếc TV đủ khả năng thúc đẩy các hình ảnh đến chất lượng cao hơn".

Samsung QLED Q8

Tuy nhiên, hai trang công nghệ đều lưu ý rằng bạn nên tắt các thiết lập liên quan đến xử lý chuyển động. Giúp đem lại trải nghiệm tốt hơn. Thành viên Damar1979 từ AVSforum cũng đã đánh giá QLED Q8, anh khen đây là một mẫu TV LCD hiếm hoi có độ tương phản ấn tượng rất gần với TV OLED. Cùng lời khen cho màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng.

Tại thị trường Việt Nam, QLED Q8 có hai kích thước là 55 và 65 inch, giá tham khảo hiện nay lần lượt là 52 và 80 triệu đồng.

2. LG B8

Một mẫu OLED của LG xuất hiện cũng là điều không gây ngạc nhiên. Chuyên trang Rtings đánh giá B8 có góc nhìn cực rộng, cùng thời gian phản hồi tức thì là hai điểm cộng lớn nhất. Trong khi LCD TV Buying Guide khen ngợi màu đen sâu, các đặc điểm về chất lượng hình ảnh đều xuất sắc. CNET có cùng nhận định ở các yếu tố như mức đồng nhất, màu đen sâu, tương phản, góc nhìn,...

LG B8

Tuy nhiên, trang công nghệ Mỹ lại lưu ý với độc giả rằng, B8 khi xử lý chuyển động ở các cảnh thi đấu, thuật toán chèn khung hình đen (BFI) có thể không xuất sắc lắm. Điểm trừ bạn phải đánh đổi là độ sáng có thể bị giảm xuống, hình ảnh kém sắc nét hơn. CNET lưu ý bạn có thể tắt nó đi nếu thấy không hài lòng.

Tại Việt Nam, mẫu này đang bán duy nhất kích thước 55 inch với giá tham khảo 35 triệu đồng, tại thời điểm viết bài.

3. Sony Bravia X90F

Và cuối cùng trong danh sách hiện tại của AVSforum, cũng là lựa chọn sáng giá nhất, mẫu X90F của đại diện Nhật Bản. Quan điểm của AVSforum cho rằng, xem thể thao có nghĩa là các chuyển động không ngừng nghỉ, với tốc độ rất nhanh. Vì thế một chiếc TV xử lý chuyển động kém có nghĩa là nó không thể theo kịp các khung hình của trận đấu, trải nghiệm của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Sony Bravia X90F

X90F của Sony đơn giản là mẫu làm tốt nhất việc này. Nhờ một công nghệ mới có tên X-Motion Clarity, giúp TV chia khung hình ra thành nhiều phần và chèn khung hình đen vào các phần đó một cách chính xác, theo kịp hình ảnh tổng thể đang di chuyển rất nhanh. Bên cạnh đó, còn duy trì độ sáng đèn nền ổn định, nhờ hệ thống đèn nền LED full-array và thuật toán điều khiển độc quyền. TechRadar nhận xét về hiệu quả của X-Motion Clarity là "không thể phủ nhận khiến chuyển động trở nên tự nhiên, sắc nét hơn".

Thành viên Jimmy từ AVSforum cũng có chung ấn tượng. "Chất lượng hình ảnh xuất sắc, màu sắc tuyệt đẹp", anh nhận xét. Còn chuyên trang Rtings và LCD TV Buying Guide cũng bổ sung thêm những ưu điểm của X90F như mức độ đồng nhất cao, hình ảnh đẹp ngay cả khi chơi game vào ban ngày ở phòng sáng. Thực tế, X90F nhận được rất nhiều lời khen từ cả CNET, HDTVtest hay 4K.com, mẫu TV LCD đáng mua nhất của riêng Sony năm 2018.

Nếu thích xem thể thao, LG, Samsung hay Sony cũng đều cung cấp cho bạn những mẫu TV phù hợp

Tại thời điểm viết bài, X90F đang được bán với các kích thước 49, 55, 65 và 85 inch. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng để có trải nghiệm tốt với các trận thi đấu, bạn nên chọn ít nhất là 55 inch. Giá bán tham khảo cho ba cỡ 55, 65 và 85 inch lần lượt là 35, 53 và 135 triệu đồng.

*Lưu ý: Mức giá mà VnReview đưa ra trong bài chỉ mang tính tham khảo, khi ra đến các cửa hàng điện máy thường có nhiều ưu đãi và giảm giá. Bạn đọc cần xem kỹ trước khi quyết định mua.

Kết luận

Nếu bạn chỉ muốn có mẫu phù hợp nhất cho các trận bóng đá, lời khuyên của AVSforum là X90F. Khả năng xử lý chuyển động hạn chế các hiện tượng mờ nhòe, trượt xà phòng (soap opera effect), và nội suy chuyển động,... của TV Sony thường rất tốt nhờ chipset xử lý hình ảnh độc quyền. Tuy nhiên, phải đến X90F với X-Motio Clarity, các chuyên gia mới thực sự bị thuyết phục.

Ngoài ra, LG B8 và Samsung QLED Q8 cũng là hai lựa chọn hấp dẫn không kém.

Ambitious Man

Chủ đề khác