VnReview
Hà Nội

TV 8K Samsung giảm nửa giá sau một năm, vẫn không đáng mua

Đây có lẽ là mức giảm giá lớn nhất từng được ghi nhận đối với một chiếc TV, nhất là khi nó đến từ một thương hiệu lớn như Samsung.

Mẫu TV đầu bảng Q900R của Samsung được giới thiệu vào cuối năm 2018 và bắt đầu phát hành vào năm 2019. TV trang bị tấm nền LCD công nghệ chấm lượng tử, kích thước 98 inch với độ phân giải 8K. Sản phẩm được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh upscale bằng trí tuệ nhân tạo, tăng cường chi tiết và giảm nhiễu.

Tại thời điểm ra mắt, Samsung công bố giá niêm yết là 100.000 USD, nhưng sau đó một tháng đã nhanh chóng giảm xuống còn 70.000 USD. Và hiện tại, sau khoảng hơn một năm có mặt trên thị trường, mẫu TV đầu bảng tiếp tục giảm giá. Theo thông báo từ trang chủ của Samsung US và trang hệ thống bán hàng công nghệ B&H, từ mức giá đề xuất ban đầu 100.000 USD, nay Q900R 98 inch chỉ còn 50.000 USD, đã giảm tới nửa giá. Một mức giảm rất lớn!

TV Samsung giảm nửa giá chỉ sau một năm

Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là lựa chọn hợp lý kể cả khi sản phẩm đã giảm nửa giá. Nếu bạn thực sự nóng lòng muốn trải nghiệm công nghệ 8K còn khá mới mẻ, vẫn còn nhiều lựa chọn khác đáng cân nhắc. Cũng trên chính trang B&H, Samsung và Sony đang bán các mẫu TV 8K 85 inch có giá chỉ bằng 1/5, ví dụ Q900TS (gần 10.000 USD) hay Z8H (gần 9.000 USD).

Một đối thủ tương đương phân khúc của Q900R bán ra trong năm 2019 là Sony MASTER Z9G, khởi điểm 70.000 USD vào năm ngoái và hiện còn 60.000 USD. So với sản phẩm Samsung, giá bán ít biến động hơn và nhỉnh hơn 10.000 USD.

Thậm chí, LG cũng đang bán một mẫu TV OLED 8K cao cấp, Signature ZX 88 inch có giá gần 30.000 USD. Chất lượng hình ảnh của OLED vốn dĩ đã được xếp trên LCD, nay mức giá lại còn rẻ hơn thì thực sự không có lý do nào để chọn mẫu 8K Q900R của Samsung. Mới chỉ sau một năm, giá TV 8K giảm nhanh chóng khiến flagship một thời của Samsung trở nên khó cạnh tranh.

Người dùng có thể mua TV OLED 8K với giá chỉ 30.000 USD (ảnh: LG)

Tốc độ giảm giá của TV 8K được đánh giá là nhanh hơn nhiều so với thời điểm 4K xuất hiện mấy năm trước. Những mẫu cũ sau một năm giảm cả trăm triệu đồng, thậm chí nửa giá không phải là hiếm. Đối với các TV đời mới, giá khởi điểm cũng được điều chỉnh thấp hơn sản phẩm cùng tầm của năm trước.

Sở dĩ giảm giá mạnh mẽ là do số lượng sản phẩm tăng lên nhanh. Chính Samsung là hãng tích cực công bố TV 8K nhất, thậm chí đẩy xuống cả phân khúc màn hình 55 inch cũng có. Trong khi LG và Sony cũng ra mắt nhiều TV 8K hơn, bên cạnh các hãng Sharp, TCL. Người dùng ngày càng có nhiều lựa chọn phong phú về mẫu mã và công nghệ, còn giá bán thì giảm không phanh.

Tuy nhiên, nhu cầu mua TV 8K vẫn không cao. Chủ yếu do TV 8K chưa chứng minh được giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nhất là khi nguồn nội dung 8K gần như không có, người dùng buộc phải phụ thuộc vào tính năng upscale video chất lượng thấp lên gần với 8K.

Ambitious Man

Chủ đề khác