VnReview
Hà Nội

Microsoft tung ra bộ biểu tượng mới đầy màu sắc cho Windows 10

Microsoft đã bắt đầu tung ra bộ biểu tượng ứng dụng mới, được thiết kế để hiện đại hóa hệ điều hành Windows 10. Các bản cập nhật cho nhiều ứng dụng tích hợp trong Windows 10 đã có sẵn cho những tester Fast Ring trong hôm nay.

Microsoft tung ra bộ biểu tượng mới đầy màu sắc cho Windows 10

Các biểu tượng ứng dụng này tuân theo quy tắc thiết kế Fluent Design của Microsoft. Microsoft đã tung ra hàng trăm biểu tượng Windows 10 mới vào hồi tháng 12, và tất cả chúng đều đầy màu sắc hơn và hiện đại hơn so với những gì có trên hệ điều hành này hiện tại.

Microsoft tung ra bộ biểu tượng mới đầy màu sắc cho Windows 10

Calculator, Groove Music, Mail, Voice Recorder, Alarms & Clock, Movies & TV và Calendar là một trong những ứng dụng tích hợp đầu tiên có được các biểu tượng mới, và số khác sẽ theo sau đó. Microsoft cũng dự định làm mới các ứng dụng như Photos với việc chuyển logo màu trắng cơ bản ở hiện tại thành những tùy chọn màu sắc hơn. Các biểu tượng Mail và Calendar mới cũng đã xuất hiện trong bản cập nhật dành cho Release Preview trên Windows 10. Điều đó có nghĩa là chỉ cách vài ngày nữa là mọi người dùng Windows 10 đều có thể thấy sự thay đổi này.

Việc thúc đẩy biểu tượng mới là một phần của nỗ lực áp dụng Fluent Design tại Microsoft nhằm hiện đại hóa phần mềm và các dịch vụ của công ty. Tất cả những biểu tượng mới này đều sẽ xuất hiện trong Windows 10X – một biến thể của Windows 10, được thiết kế cho các thiết bị màn hình kép. Windows 10 trên những chiếc laptop và desktop thông thường chắc chắn sẽ nhận được một luồng mới, nhưng không rõ rằng logo Windows cũng như thiết kế menu Start mới có xuất hiện hay không.

Microsoft tung ra bộ biểu tượng mới đầy màu sắc cho Windows 10

Trước đây, Microsoft cũng đã đại tu các biểu tượng và thiết kế cho ứng dụng Office của mình, với những tùy chọn mới cho Word, Excel, PowerPoint hay OneNote. Những sự thay đổi về thiết kế này cũng được mở rộng cho phiên bản Office di động. Microsoft cũng tập trung vào hệ thống thiết kế Fluent Design cho hàng loạt ứng dụng di động của mình. Trình duyệt Edge mới được cập nhật của Microsoft đã sở hữu biểu tượng mới, và thậm chí ngay cả Office cũng có logo mới hiện đại hơn.

Đội ngũ thiết kế của Microsoft đang hợp tác nội bộ với nhau để thực hiện một thứ gì đó mà công ty mô tả là cách thức "mã nguồn mở".

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác