VnReview
Hà Nội

Microsoft lặng lẽ xóa bỏ mục tự động tìm kiếm driver trên Windows 10

Bản cập nhật Tháng 5/2020 cho Windows 10 đã mang đến một số bổ sung đáng ghi nhận, nhưng không phải mọi thay đổi đều được công khai. Một trong số đó nằm trong Device Manager bởi Microsoft đã lặng lẽ xóa bỏ khả năng tự động tìm các bản cập nhật driver trên Windows 10.

Microsoft lặng lẽ xóa bỏ mục tự động tìm kiếm driver trên Windows 10

Bản cập nhật Tháng 5/2020 đã thay đổi Device Manager như thế nào?

Trước bản cập nhật Tháng 5/2020, Windows 10 có tùy chọn tự động tìm kiếm driver trực tuyến cho bạn, với tên gọi "Search automatically for updated driver software".

Tuy nhiên, sau bản cập nhật Tháng 5/2020, tùy chọn này sẽ được thay bằng "Search automatically for drivers". Phần mô tả của nút đó giải thích rằng, tùy chọn này sẽ tìm kiếm driver trên PC của bạn, nhưng sẽ không sử dụng internet. Do đó, bạn không thể sử dụng Driver Manager để tự động tìm kiếm driver được nữa.

Lưu ý rằng, tùy chọn tìm driver thủ công vẫn còn. Bạn cũng có thể cập nhật driver thông qua Windows Update. Bản cập nhật này chỉ ngăn Device Manager sử dụng internet để cập nhật driver.

Tại sao Microsoft lại thực hiện thay đổi này trong Device Manager của Windows 10?

Vì Microsoft thực hiện thay đổi mà không có thông báo chính thức nên vẫn chưa rõ lý do tại sao công ty xóa tính năng này. Tuy nhiên, rất có thể, nguyên nhân là do nó hoạt động không tốt. Khi sử dụng tùy chọn cập nhật tự động, công cụ này thường báo không có bản cập nhật nào cho driver, ngay cả khi có tồn tại một bản cập nhật.

Do đó, tốt hơn là người dùng nên truy cập trang web của nhà sản xuất và tự tải về driver. Điều này có thể là lý do chính dẫn đến việc Microsoft loại bỏ tính năng này và thay thế nó bằng một tùy chọn tìm kiếm cục bộ, giúp cài đặt driver được tải xuống thủ công một cách dễ dàng hơn.

Minh Hùng theo Make Use Of

Chủ đề khác