VnReview
Hà Nội

Windows 10X sẵn sàng cho tải về từ tháng 12 nhưng không hỗ trợ ứng dụng Win32

Microsoft đã xác nhận công ty đang phát triển một biến thể mới cho hệ điều hành Windows. Đó là Windows 10X, một phiên bản Windows 10 mô-đun và nhẹ nhàng hơn.

Microsoft đã sẵn sàng tung ra Windows 10X vào tháng 12 nhưng không hỗ trợ ứng dụng Win32

Dẫu dự án này ban đầu được tập trung vào những thiết bị màn hình gập và màn hình kép, thế nhưng, gần đây, gã khổng lồ phần mềm lại đưa ra thông báo rằng việc ra mắt đã bị trì hoãn và họ đang chuyển trọng tâm sang các thiết bị màn hình đơn thông thường cho bản phát hành đầu tiên.

Hiện tại, theo thông tin mới nhất, Microsoft đã có thể sẵn sàng tung ra hệ điều hành Windows 10X vào tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, nó lại có một sự thất vọng lớn đối với những ai đang mong chờ nó

Theo đó, Windows 10X sẽ không hỗ trợ các ứng dụng Win32. Trước đó, Microsoft đã hứa, Windows 10X sẽ có thể chạy các ứng dụng Win32 bằng cách tận dụng ảo hóa, nhưng sẽ không hỗ trợ công nghệ VAIL và người dùng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng các ứng dụng UWP và PWA.

Hi vọng, đây chỉ là bản phát hành sơ khai đầu tiên và gã khổng lồ phầ0n mềm có thể đang rất nỗ lực nhằm sớm bổ sung sự hỗ trợ cho các ứng dụng VAIL cũng như Win32 trên hệ điều hành Windows 10X.

Microsoft đã lên lịch trình bán ra thiết bị màn hình kép Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X. Tuy nhiêt, thiết bị này hiện đã bị trì hoãn đến năm 2022. Với việc Microsoft đã sẵn sàng cung cấp Windows 10X RTM vào tháng 12 này, các OEM có thể trang bị hệ điều hành này cho những thiết bị của mình thay vì chỉ có mỗi phần cứng từ chính Microsoft.

Các thiết bị chạy hệ điều hành mới này dự kiến sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2021. Có vẻ, Windows 10X sẽ hướng đến các thiết bị giá rẻ và có thể cạnh tranh với những thiết bị Chromebook có trên thị trường.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác