VnReview
Hà Nội

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Các laptop tiện dụng, mỏng manh hay còn được gọi là Ultrabook sẽ giúp laptop truyền thống giữ được chỗ đứng trước làn sóng các thiết bị lai, biến hình chạy Windows 8.

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Các thiết bị biến hình chạy Windows 8 có thể lật, xoay và trượt hoặc thiết kế lai ghép có thể đang gây sự chú ý, nhưng các thiết bị biến hình không phải phù hợp với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, chúng có mức giá đắt hơn laptop truyền thống và có những hạn chế từ bàn phím chật chội cho tới bộ vi xử lý kém mạnh mẽ.

Nói ngắn gọn, ngay cả khi hệ điều hành thân thiện với các thao tác cảm ứng Windows 8 đã ra đời, laptop truyền thống vẫn có chỗ đứng của chúng bên cạnh tablet và các thiết bị lai, biến hình. Chúng đã trở thành dòng laptop tiện dụng, mỏng manh thường được gọi với tên Ultrabook.

Mặc dù Intel cho biết giai đoạn cuối trong sự phát triển của Ultrabook chỉ đạt được khi thế hệ CPU tiếp theo trên nền tảng Haswell của hãng được phát hành vào cuối năm nay nhưng hiện tại có rất nhiều Ultrabook với CPU nền tảng Ivy Bridge có thể cung cấp trải nghiệm điện toán di động khá hoàn thiện. Dưới đây là danh sách 5 Ultrabook tốt nhất hiện tại VnReview tổng hợp từ trang công nghệ uy tín Cnet, sắp xếp theo tên sản phẩm.

Một vài Ultrabook trong danh sách dưới đây được trang bị màn hình cảm ứng. Bạn hoàn toàn có thể chọn một sản phẩm có màn hình cảm ứng để được trải nghiệm Windows 8 một cách hoàn thiện, tuy nhiên mức giá của chúng thường đắt hơn các Ultrabook không có màn hình cảm ứng tương đương cấu hình.

1. Acer Aspire S7

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Ưu điểm: Màn hình cảm ứng full HD tuyệt vời, thiết kế mỏng và nhẹ, kết cấu vững chắc với các vật liệu cao cấp.

Nhược điểm: Các gờ cạnh sắc cho cảm giác không thoải mái, máy khá nóng, bàn phím hơi nông và chật chội, tuổi thọ pin thấp.

Kết luận: Acer cho thấy hãng có khả năng thiết kế phần cứng bắt mắt với các vật liệu cao cấp và thông số kỹ thuật cao. Tuy nhiên, các gờ cạnh hơi thô và hãng cần khắc phục trong những bản cập nhật sắp tới.

Tại sao nó nổi bật: Chưa bao giờ chúng tôi thấy chán màn hình cảm ứng full HD trên Aspire S7, cảm giác như Acer ghép một bàn phím cho một tablet, với một màn hình có độ phân giải cao. Tất nhiên, nó vẫn là một Ultrabook Windows 8 hoàn thiện chứ không chỉ là một cỗ máy giải trí đa phương tiện.

Hỗ trợ cảm ứng: Màn hình cảm ứng full HD tiêu chuẩn

Xem thêm thông số kỹ thuật của Aspire S7 tại đây.

Giá tại thị trường Việt Nam trong khoảng 30 triệu đồng.

2. Asus Zenbook Prime UX31A

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Ưu điểm: Mỏng, thiết kế hấp dẫn, màn hình full HD, tuổi thọ pin lớn.

Nhược điểm: Mức giá đắt, bàn phím nông.

Kết luận: Asus Zenbook UX31A đẹp nhất và nhỏ gọn nhất trong nhóm Ultrabook 13 inch của Asus. Nhưng chỉ với 200 USD thêm vào bạn có thể sở hữu Zenbook UX32VD với bộ vi xử lý và đồ hoạ mạnh mẽ hơn.

Tại sao nó nổi bật: Với thiết kế mỏng manh như dao cạo, khung máy bằng nhôm và màn hình độ phân giải full HD, Zenbook Prime đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn đáng mong chờ trên một Ultrabook cao cấp. Asus cũng đã cải thiện trình điều khiển touchpad chạm đa điểm giúp nó hoạt động chính xác hơn các phiên bản trước.

Hỗ trợ cảm ứng: Phiên bản Asus Zenbook UX31A Touch.

Tham khảo ưu, nhược điểm của Zenbook UX31A tại đây.

Giá tại thị trường Việt Nam khoảng 30 triệu đồng.

3. Dell XPS 13

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Ưu điểm: Màn hình 13 inch được bao bọc bởi kính trong một khung máy nhỏ hơn tiêu chuẩn, thiết kế tinh xảo, bắt mắt và mạnh mẽ ở mức giá phù hợp.

Nhược điểm: Không có cổng HDMI, không có khe cắm thẻ microSD, tuổi thọ pin kém hơn các laptop mỏng, nhẹ khác.

Kết luận: Dell nhồi nhét một màn hình 13 inch vào một khung máy rất nhỏ của Ultrabook XPS 13, khiến nó trở thành một trong số ít laptop mỏng, nhẹ hơn hẳn MacBook Air ở một số điểm.

Tại sao nó nổi bật: Nếu XPS 13 có một màn hình chất lượng hơn chắc chắn chúng tôi sẽ xếp nó là Ultrabook hàng đầu của năm 2012. Và mới đây Dell đã quyết định sẽ thay đổi, cập nhật cải thiện màn hình XPS 13 với độ phân giải màn hình 1920x1080 px, CPU Ivy Bridge và ổ SSD. Chỉ tiếc một điều Dell đã không đi xa bằng cách cung cấp một phiên bản XPS 13 màn hình cảm ứng.

Hỗ trợ cảm ứng: Không.

Độc giả nhấp vào đây để xem thêm đánh giá chi tiết XPS 13.

Giá tham khảo của XPS 13 trong khoảng 19 đến 29 triệu đồng.

4. Lenovo X1 Carbon

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Ưu điểm: Khung máy bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ, màn hình mờ độ phân giải cao, kết cấu vững chắc, bàn phím tuyệt vời.

Nhược điểm: Đắt đỏ, mẫu cơ bản thiếu phụ kiện chuyển đổi cho cổng Ethernet và xuất video, tuổi thọ pin vẫn chưa cao.

Kết luận: Ngoại trừ tuổi thọ pin khá hạn chế, ThinkPad X1 Carbon cải thiện khá nhiều so với người tiền nhiệm của nó ở tất cả các phần. Tuy nhiên, mức giá của nó vẫn quá đắt.

Tại sao nó nổi bật: ThinkPad X1 Carbon pha trộn thiết kế cổ điển của dòng ThinkPad với những vật liệu mới nhất, cao cấp nhất thường được sử dụng để thiết kế laptop. Nó quá nhẹ, tới nỗi đôi khi bạn quên rằng nó là một laptop cỡ lớn, 14 inch.

Hỗ trợ cảm ứng: Phiên bản Lenovo ThinkPad X1 Carbon Touch.

Nhấp để tham khảo đánh giá chi tiết ThinkPad X1 Carbon.

Giá tại thị trường Việt Nam dao động trong khoảng 37 đến 40 triệu đồng.

5. Toshiba Portege Z930

Top 5 Ultrabook tốt nhất hiện nay

Tại sao nó nổi bật: Thiết kế dựa trên mẫu thiết kế từ năm 2011 (Portege Z830), nhưng Portege Z930 (cập nhật nền tảng CPU Ivy Bridge) vẫn là một Ultrabook tuyệt vời. Bên cạnh khung máy siêu mỏng và nhẹ, tuổi thọ pin của nó cũng rất tuyệt. Bàn phím và màn hình có thể cần được cải thiện, nhưng những khách hàng doanh nghiệp sẽ tìm thấy tất cả tính năng tiện dụng trên Z930, đặc biệt là các cổng kết nối phong phú bao gồm cả cổng Ethernet.

Hỗ trợ cảm ứng: Không.

Giá thao khảo chưa VAT của Z930 tại Việt Nam trong khoảng 27 đến 35 triệu đồng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác