VnReview
Hà Nội

Facebook, Insta tê liệt toàn diện, phủ nhận bị tấn công DDoS

Từ đêm 13/3 đến sáng nay 14/3, nhiều dịch vụ của Facebook như: Facebook, Facebook Messenger, Instagram đã gặp trục trặc khiến nhiều người dùng không thể sử dụng được.

Không sử dụng được dịch vụ của chính mình, Facebook đã phải dùng Twitter để trấn an người dùng bằng thông báo: "Chúng tôi đã biết được vấn đề và đang giải quyết sớm nhất có thể". Mặc dù có tin đồn là Facebook bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS, nhưng Facebook đăng trên Twitter giải thích rằng: "Sự cố không liên quan đến DDoS".

Faceboọk bị sập

Từ đêm qua, nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh không thể đăng bài viết mới, chia sẻ các đường dẫn hay tải ảnh, video. Tính năng chat Messenger không mở được, hoặc có mở được thì không chat hoặc share ảnh. Ứng dụng Instagram của Facebook cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo trang phản ảnh sự cố internet Downdetector, có hơn 20.000 lượt phản ảnh của người dùng về sự cố của Instagram. Trong đó chủ yếu là các phản ảnh về lỗi không thể tải ảnh, viết bài hay nhắn tin… trên Instagram.

Cũng theo Downdetector, sự cố xảy ra với các dịch vụ của Facebook bắt đầu từ 23h ngày 13/3. Hàng nghìn lượt người dùng đã phản ảnh các sự cố của Facebook, Facebook Messenger và Instagram.

Đến thời diểm hiện tại, các dịch vụ trên vẫn đang trong tình trạng chập chờn. Đây có thể nói là sự cố Facebook kéo dài nhất cho đến nay.

Trước đó, nhiều dịch vụ của Google như Gmail, Google Drive, Google Maps cũng gặp sự cố tại nhiều nơi trên thế giới, làm ảnh hưởng đến người dùng.

Minh Hà

Chủ đề khác