VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge nhân Chromium chạy mượt mà trên Windows 7

Dù Microsoft chưa công bố bản preview của trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium, nhưng nhiều người dùng đã tìm được cách để cài đặt phiên bản đầu tiên của trình duyệt này bằng file cài đặt chia sẻ trên nhiều trang web.

Microsoft Edge Chromium chạy mượt mà trên Windows 7

Mặc dù mới chỉ là những ngày đầu, nhưng phiên bản Microsoft Edge này cho chúng ta thấy được cách mà gã khổng lồ Microsoft định hướng tương lai cho trình duyệt Windows dựa trên Chromium này.

Và theo Softpedia, trình duyệt này chạy rất mượt mà trên Windows 7. Thật ra, điều này không quá ngạc nhiên khi Microsoft xác nhận Edge Chromium không chỉ dành cho Windows 10 mà còn tương thích với các phiên bản Windows cũ hơn. Nói cách khác, phiên bản Edge mới chính thức cũng sẽ hỗ trợ trên Windows 7 và Windows 8.1. Thế nên, việc bản dựng rò rỉ này chạy mượt mà trên hệ điều hành ra mắt năm 2009 này là một điều không quá bất ngờ.

Rất có thể sẽ được đưa lên Linux

Đáng chú ý là Microsoft cũng muốn phát hành một phiên bản của trình duyệt này cho macOS, và cũng mở ra hi vọng sẽ có một phiên bản hỗ trợ Linux. Dù Microsoft chưa công bố sẽ hỗ trợ Linux nhưng việc họ hỗ trợ nền tảng này cũng khá hợp lý bởi Chromium không chỉ là engine hỗ trợ đa nền tảng mà còn giúp thể hiện "tình yêu của Microsoft dành cho Linux và mã nguồn mở".

Hiện tại, chúng ta vẫn phải chờ đợi Microsoft chính thức tung ra bản preview của trình duyệt Edge mới. Gã khổng lồ phần mềm này mới chỉ xác nhận sẽ tung ra vào đầu năm 2019 chứ chưa cho biết cụ thể khi nào.

Ngoài ra, thời gian ra mắt cụ thể phiên bản stable cũng chưa rõ. Có thể thấy, Microsoft đang dành toàn bộ thời gian cũng như khả năng của mình để phát triển Edge mới bởi họ muốn trình duyệt này phổ biến trên tất cả các nền tảng.

Minh Hùng

Chủ đề khác