VnReview
Hà Nội

Dropbox ra mắt tính năng giúp người dùng gửi file nhanh cho người khác hoạt động tương tự WeTransfer

Với tính năng mới của Dropbox, người dùng Internet sẽ có thêm một phương thức chia sẻ dữ liệu đơn giản với đồng nghiệp, bạn bè, người thân.

Hôm nay, dịch vụ lưu trữ đám mây đình đám Dropbox vừa thông báo ra mắt tính năng Dropbox Transfer, mang đến một phương thức mới giúp người dùng chia sẻ file một cách dễ dàng, mà không cần cấp quyền truy cập vào các tập tin hay thư mục nằm trong kho dữ liệu cá nhân của mình cho người khác. Với tính năng này, sau khi bạn lựa chọn chia sẻ một (hoặc một vài) tập tin nào đó, bạn sẽ nhận được một liên kết dẫn đến trang tải file. Bạn có thể chia sẻ liên kết này cho những người mình cần, và người đó sẽ có thể truy cập và tải file đó xuống máy tính hoặc lưu vào tài khoản Dropbox của họ. Tính năng này hoạt động tương tự như các dịch vụ chia sẻ tập tin đơn giản như WeTransfer, nhưng sẽ được tích hợp chặt chẽ với Dropbox.

Với Transfer, bạn có thể chia sẻ các tập tin có tổng dung lượng tối đa là 100MB (đối với tài khoản Dropbox miễn phí), rất hữu ích trong trường hợp cần gửi file đính kèm qua email nhưng dung lượng lại vượt quá giới hạn 25MB của Gmail. Và những tập tin bạn chia sẻ sẽ không tồn tại mãi mãi: bạn phải lựa chọn thời hạn tồn tại của chúng là 3 hoặc 7 ngày.

Nếu bạn sử dụng gói thuê bao Dropbox Professional, bạn sẽ có thêm một số tính năng nâng cao như: dung lượng chia sẻ tối đa là 100GB, tuỳ chọn cài đặt mật khẩu bảo vệ dữ liệu, chọn ngày hết hạn cho các tập tin, thay đổi hình nền trên trang web tải tập tin về.

Dropbox cho biết bạn có thể sử dụng tính năng Transfer thông qua trang web dropbox.com/transfer, ứng dụng Dropbox trên máy tính và iOS. Tuy nhiên, theo thử nghiệm của phóng viên The Verge, mới chỉ có giao diện chia sẻ nền web là hoạt động. Bù lại, cách thực hiện hết sức đơn giản: bạn chỉ cần chọn tập tin mình muốn chia sẻ, chọn thời hạn (mặc định là 7 ngày) và sau đó, dịch vụ sẽ cung cấp đường link để bạn có thể gửi cho bạn bè.

Trang thiết lập chia sẻ file

Dưới đây là hình ảnh trang chia sẻ tập tin:

An Huy theo The Verge

Chủ đề khác