VnReview
Hà Nội

Microsoft khẳng định bạn không thể gỡ bỏ trình duyệt Edge mới

Trình duyệt Microsoft Edge mới đã được phát hành rộng rãi vào đầu năm nay. Microsoft đã và đang cài đặt trình duyệt này lên các thiết bị Windows 10 theo nhiều giai đoạn, cùng 1 tùy chọn cho phép người dùng có thể cài đặt nó thủ công.

Microsoft xác nhận người dùng không thể gỡ trình duyệt Edge mới

Khi bạn cài đặt trình duyệt Microsoft Edge Chromium mới, nó sẽ thay thế phiên bản Edge cũ có trên thiết bị. Và trong một tài liệu được cập nhật mới đây, gã khổng lồ công nghệ này xác nhận rằng người dùng sẽ không thể gỡ cài đặt trình duyệt Microsoft Edge.

Đây là toàn bộ tuyên bố của Microsoft trong tài liệu hỗ trợ có tên "Không thể gỡ cài đặt Microsoft Edge":

"Tính từ lúc Microsoft Edge mới được tung ra vào tháng 1, Micrrosoft đã chuyển những khách hàng Windows từ phiên bản Microsoft Edge cũ sang một phiên bản mới với từng giai đoạn triển khai. Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả khách hàng Windows đều có trình duyệt Microsoft Edge mới nhất để đạt được hiệu quả, quyền riêng tư, bảo mật cùng những tính năng hỗ trợ mà nó mang đến.

Phiên bản Microsoft Edge mới cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát việc nhập dữ liệu cá nhân từ phiên bản Microsoft Edge cũ. Phiên bản Microsoft Edge mới có nằm trong một bản cập nhật hệ thống cho Windows, thế nên, tùy chọn gỡ bỏ nó hoặc sử dụng phiên bản Microsoft Edge cũ hơn sẽ không còn khả dụng."

Dĩ nhiên, vẫn có một số cách nâng cao để người dùng có thể gỡ bỏ nó (chẳng hạn như thông qua PowerShell), thế nhưng, tùy chọn gỡ bỏ sẽ không còn xuất hiện trong Settings.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác