VnReview
Hà Nội

Lại rộ tin Xiaomi sắp sản xuất xe điện, hướng tới phân khúc trung và cao cấp

Có thể vài tháng nữa, chúng ta sẽ nhận được thông tin khởi động dự án sản xuất xe điện tới từ Xiaomi.

Theo Gizmochina, thông tin từ một số nhà đầu tư cho biết Xiaomi đã chuẩn bị sản xuất xe điện trong năm nay. Dự kiến họ sẽ hướng phân khúc tầm trung và cao cấp, tập hợp nhiều công nghệ hiện đại và tương thích tốt với hệ sinh thái sản phẩm sẵn có của hãng. Xiaomi đang xúc tiến và có thể thành lập dự án trong vài tháng tới, chính thức nhảy vào thị trường xe điện.

Cuối tháng Hai, đích thân CEO Lei Jun đã đến gặp nhà sáng lập của hãng xe điện NIO để bàn thảo. Một nguồn tin thân cận riết lộ: "Sớm nhất trong tháng này hoặc tháng sau, Xiaomi sẽ thông báo dự án sản xuất xe điện". Người chịu trách nhiệm đứng đầu dự án được cho là Wang Chuan, ông đã theo đuổi việc này từ lâu và nhận được sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo công ty.

Xiaomi có thể nhảy vào lĩnh vực xe điện (ảnh: GizChina)

Cũng theo báo cáo, Xiaomi đã tiếp cận với nhiều nhà sản xuất ô tô trong nước, bao gồm cả BYD. Tuy nhiên có vẻ thỏa thuận chính thức chưa được thiết lập bởi Xiaomi chưa phải một cái tên đáng tin cậy. Khi được hỏi về kế hoạch tham gia thị trường xe điện, đại diện Xiaomi chỉ cho biết: "Công ty luôn quan tâm đến sự phát triển của hệ sinh thái xe điện, đã có nhiều hoạt động đánh giá và nghiên cứu xu hướng của các ngành liên quan". Báo cáo trước đó của LatePost cho biết, CEO Lei Jun đã nuôi ý định sản xuất xe điện từ rất lâu.

Hiện tại, mọi thông tin về việc hãng smartphone Trung Quốc muốn lấn sân sang lĩnh vực vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn, rò rỉ. Tuy nhiên với xu hướng chung gần đây, các ông lớn như Apple, Sony, LG, Huawei liên tục có những động thái tìm hiểu hoặc tiến sâu hơn vào lĩnh vực xe điện, việc Xiaomi muốn sản xuất một chiếc cũng không hề khó hiểu.

Ambitious Man

Chủ đề khác