VnReview
Hà Nội

Đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro: tăng pin, thêm camera, giảm giá

Đầu năm nay, dòng sản phẩm Zenfone 3 Max, đặc biệt là phiên bản 5.5 inch đã rất thành công ở thị trường Việt Nam. Đó là lý do Asus chọn chiếc Zenfone 4 Max Pro là sản phẩm chủ lực của hãng này cho nửa cuối năm 2017.

Hai điểm đáng chú ý của Zenfone 4 Max Pro (ZC554KL) là dung lượng pin tăng lên 5000 mAh và được trang bị camera kép, tính năng hiếm thấy trong những smartphone cùng tầm giá. Bên cạnh đó, Zenfone 4 Max Pro không có thay đổi về cấu hình, thậm chí là màn hình còn giảm độ phân giải so với thế hệ trước.

Những thay đổi trên chiếc điện thoại này nhằm mang lại một thiết bị pin "trâu" hơn, đồng thời mức giá 5 triệu cũng rẻ hơn thế hệ trước. Vậy bên cạnh pin và camera, máy còn điểm gì đáng chú ý, mời bạn đọc theo dõi bài đánh giá.

Thiết kế

Chất liệu của máy không có nhiều khác biệt, camera kép là điểm nhấn trong thiết kế

Ngoại hình của Zenfone 4 Max Pro không có nhiều khác biệt so với Zenfone 3 Max 5.5 inch (ZC553KL), với thiết kế khung và nắp lưng kim loại, hai vạch nhựa trên và dưới để bắt sóng ở mặt sau và phía trước là màn hình cong 2.5D. Đây là kiểu thiết kế đã quen thuộc trên những điện thoại tầm trung, giá rẻ từ năm 2016, hơn kém nhau chỉ ở độ hoàn thiện của sản phẩm.

Độ hoàn thiện của máy ở mức tốt. Đối diện với cụm loa ngoài (bên phải), Asus cũng làm những khe thoát cho phần micro nên cạnh dưới khá cân đối

Phần màn hình lồi lên khá nhiều so với viền, tạo cảm giác hơi gợn khi cầm

Độ hoàn thiện của Zenfone 4 Max Pro ở mức tốt. Khe loa ngoài được phay sắc và mượt, mặt kính 2.5D bóng bẩy, viền cong giúp cảm giác cầm máy dễ chịu. Tuy nhiên với viên pin 5000 mAh, thân máy (8,9mm) dày hơn một chút so với ZC553KL và phần màn hình cũng trồi lên trên khung máy nhiều hơn, tạo cảm giác hơi gợn khi ngón tay chuyển từ khung nhôm sang màn hình.

Máy có thể cắm cùng lúc hai SIM và một thẻ nhớ

Cảm biến vân tay được đưa lên phía trước chứ không còn nằm ở lưng như thế hệ Zenfone 3

Một điểm cải tiến đáng ghi nhận trên Zenfone 4 Max Pro là khay SIM cho phép gắn cùng lúc cả 2 SIM chuẩn nano và thẻ nhớ MicroSD, người dùng không phải "hi sinh" một khay như trước đây. Cảm biến vân tay được đưa ra mặt trước, tích hợp cùng nút Home cũng tiện hơn một chút so với đặt ở mặt lưng. Cụm camera kép ở mặt sau sẽ là điểm khác biệt giúp người dùng nhận biết sản phẩm này trong số nhiều smartphone có thiết kế na ná trên thị trường.

Hai cạnh trên dưới là chất liệu nhựa

Trong bộ phụ kiện ngoài sạc, cáp và cáp OTG thì còn có ốp nhựa dẻo

Hai phím điều hướng có biểu tượng rõ, dễ nhìn nhưng không có đèn nền

Ở Việt Nam bạn sẽ có hai lựa chọn màu sắc, đó là xanh đen (như sản phẩm trong bài) và vàng. Về tổng thể, máy sở hữu thiết kế vừa mắt và không có nhược điểm gì đáng kể.

Màn hình và loa ngoài

Màn hình của Zenfone 4 Max Pro vẫn có kích thước 5.5 inch giống thế hệ trước, nhưng độ phân giải bị giảm xuống HD (trên ZC553KL là Full HD). Điều này khiến cho màn hình rỗ, không sắc nét bằng và điều này có thể nhận ra bằng mắt thường.

Độ sáng tối đa của màn hình ở mức trung bình, hiển thị tốt trong nhà nhưng ra ngoài trời thì hơi tối và bóng, khó nhìn. Màn hình hơi ngả về màu đỏ, khi sử dụng máy đo chuyên dụng… Giống như trên thế hệ trước, Asus không trang bị phần mềm Splendid để điều chỉnh màu sắc của màn.

Điều chỉnh mật độ cao, kích thước hiển thị nhỏ giúp hình ảnh, chữ nét hơn chút

Do được cài sẵn Android 7, Zenfone 4 Max Pro cũng có khả năng điều chỉnh mật độ hiển thị. Khi chỉnh mật độ cao hơn (cài đặt Kích thước hiển thị nhỏ), máy hiện được nhiều thông tin hơn trên màn hình, đồng thời chữ và hình ảnh cũng nét hơn một chút. Khi dùng máy buổi tối, bạn cũng có thể bật tính năng lọc ánh sáng xanh để giảm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Khả năng hiển thị kém sắc nét là một bước lùi của Zenfone 4 Max Pro. Có thể lý do Asus giảm độ phân giải là nhằm giảm gánh nặng cho chip xử lý hoặc tăng thời gian dùng pin, nhưng thực sự màn hình là thứ mà người dùng tiếp xúc hàng ngày nên màn không đẹp sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng không thoải mái.

Loa ngoài của Zenfone 4 Max Pro có chất lượng bình thường, âm lượng bật lớn nhất cũng khó có thể đáp ứng được khi dùng ngoài đường. Tuy nhiên máy có chế độ sử dụng ngoài trời, khi bật chế độ này thì âm lượng lớn hơn, bù lại thì âm thanh vỡ, chất âm kém đi. Nếu cần sử dụng ngoài trời thì đây cũng là chế độ hữu dụng.

Camera kép góc rộng, thêm một góc chụp thú vị

Giao diện chụp góc rộng trên Zenfone 4 Max Pro

Asus đã tạo sự khác biệt cho dòng Zenfone 4 khi trang bị camera kép cho tất cả điện thoại. Camera chính trên Zenfone 4 Max Pro có độ phân giải 16MP, còn camera phụ 5MP có thể chụp góc rộng, một góc chụp rất hữu ích khi đi du lịch, chụp phong cảnh. Ở phía trước, camera selfie 16MP được trợ giúp từ đèn flash LED cho những trường hợp chụp ngược sáng, thiếu sáng.

Camera góc rộng thu được nhiều hình ảnh hơn hẳn, rất phù hợp khi đi du lịch

Chất lượng camera của chiếc điện thoại này ở mức khá, camera phụ tuy chụp tối chưa tốt nhưng lại rất thú vị. VnReview đã có bài đánh giá chi tiết camera của Zenfone 4 Max Pro, mời bạn đọc tham khảo.

Đọc thêm: Đánh giá camera kép trên Zenfone 4 Max Pro: được thêm một góc chụp.

Một số ảnh chụp từ camera góc rộng trên Zenfone 4 Max Pro:

Ảnh chụp từ camera chính 16MP:

Đèn flash trợ sáng cho camera trước

Hiệu năng

Chiếc smartphone này được trang bị cấu hình phổ thông của các smartphone giá rẻ với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Cấu hình này đủ để đáp ứng những tác vụ cơ bản kiểu lướt web, Facebook, chụp ảnh hay đọc báo. Tất nhiên độ ổn định, mượt mà không thể sánh với các máy tầm trung hay cao cấp. Trong quá trình sử dụng, thỉnh thoảng máy vẫn có hiện tượng đơ, chậm và một lúc sau mới trở lại bình thường. Nếu không yêu cầu máy hoàn toàn mượt mà thì hiệu năng của chiếc điện thoại này cũng ở mức chấp nhận được.

 

 

Zenfone 4 Max Pro chỉ thực sự đuối khi chơi những game nặng, có đồ họa chi tiết như Dead Trigger 2 hoặc yêu cầu xử lý nhiều đối tượng như Last Days on Earth. Với những game yêu cầu nhiều tài nguyên như vậy, chiếc điện thoại này chơi không mượt, mở game khá chậm và trải nghiệm chơi game nhìn chung là không "đã".

Asus đã giới thiệu phiên bản phần mềm mới ZenUI 4.0 cùng với các điện thoại Zenfone 4, tuy nhiên chiếc máy chúng tôi sử dụng vẫn là bản ZenUI cũ, chưa có những tính năng mới. Chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết hơn về phần mềm khi có bản cập nhật.

Thời gian sử dụng pin

Là sản phẩm thứ tư của dòng điện thoại pin "trâu" Zenfone Max, Zenfone 4 Max Pro thực sự đặt thời gian sử dụng pin là yếu tố quan trọng nhất bằng việc giảm độ phân giải màn hình, tăng dung lượng pin so với thế hệ trước. Nhờ vậy, thời gian sử dụng pin của chiếc điện thoại này cũng được cải thiện.

 

 

Zenfone 4 Max Pro có kết quả tốt trong những bài đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview

Ở các bài đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview, máy cho kết quả tốt và trội hơn nhiều máy cùng tầm giá. Trong quá trình sử dụng thực tế, chiếc Zenfone 4 Max Pro cũng có thể trụ được gần 2 ngày nhưng chế độ sử dụng thông thường vẫn chưa tối ưu. Khi bật chế độ tiết kiệm pin, máy sẽ "mạnh tay" hơn với những ứng dụng chạy ngầm, qua đó cải thiện thời gian sử dụng pin khi tắt màn hình. Với cường độ sử dụng ít (khoảng 3 giờ/ngày), một lần sạc của Zenfone 4 Max Pro có thể sử dụng được 3 ngày ở chế độ tiết kiệm pin. VnReview đã có bài đánh giá chi tiết về pin của Zenfone 4 Max Pro, mời bạn đọc tham khảo.

Đọc thêm: Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: khi pin là ưu tiên số một.

Kết luận

Zenfone 4 Max Pro là sản phẩm mới nhất của dòng Zenfone Max, do vậy vẫn được Asus thiết kế về phần cứng, phần mềm để tối ưu thời gian sử dụng pin. Với những người muốn một thiết bị có pin "trâu", dùng thoải mái trong 2 ngày thì Zenfone 4 Max Pro hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu. Những tùy chỉnh tối ưu còn có thể đem lại thời gian sử dụng dài, thoải mái hơn cho máy.

Không chỉ vậy, máy còn có thêm camera kép, đem lại khả năng chụp hình góc rộng hiếm thấy ở tầm giá dưới 5 triệu đồng. Sự kết hợp của pin lâu và camera kép đem lại lựa chọn hợp lý cho những người cần một chiếc điện thoại giá rẻ cho những chuyến đi du lịch dài ngày, hoặc điện thoại phụ.

Bên cạnh pin và camera, chiếc điện thoại này vẫn còn một số hạn chế. Cấu hình của máy đủ để dùng cơ bản, nhưng đuối và khó đáp ứng được những game có đồ họa phức tạp. Chất lượng hiển thị của Zenfone 4 Max Pro cũng chỉ ở mức trung bình, càng dùng lâu sẽ càng thấy hạn chế. Bạn có thể cân nhắc điểm mạnh, điểm yếu của chiếc điện thoại này để lựa chọn máy phù hợp với yêu cầu của mình.

Tuấn Anh

Chủ đề khác