VnReview
Hà Nội

Đánh giá camera Zenfone 4 Max Pro: dưới 5 triệu không máy nào chụp được như thế

Camera kép là xu hướng của năm nay, khi nhiều smartphone cao cấp đã được trang bị camera phụ. Tuy nhiên số lượng smartphone giá rẻ hoặc tầm trung có camera kép thì không nhiều.

Do đó việc Asus trang bị camera kép cho toàn bộ sản phẩm Zenfone 4, kể cả những máy giá rẻ là một quyết định khá táo bạo. Zenfone 4 Max Pro, chiếc máy đầu tiên về Việt Nam trong tháng 9/2017 với giá 4,99 triệu đồng có camera kép gồm một camera phụ 5MP góc chụp rộng 120 độ bên cạnh camera chính 16MP. Đây là smartphone chính hãng hiếm hoi trong tầm giá 5 triệu đồng được trang bị camera kép.

Camera chính nằm ở bên phải, kích thước lớn hơn;

Theo thông tin từ Asus, camera chính của máy dùng cảm biến Omnivision 16880, ống kính với góc nhìn thông thường 80 độ, khẩu độ f/2.0. Camera phụ dùng cảm biến Omnivision 5675, góc nhìn 120 độ và khẩu độ f/2.2. Máy ảnh selfie cũng có độ phân giải 16MP, phần cứng giống camera đằng sau và có đèn flash trợ sáng.

Những con số về camera trên đều rất ấn tượng, nhưng trong thực tế Zenfone 4 Max Pro chụp ảnh thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết của VnReview.

Giao diện camera khi chụp góc thường

Giao diện khi chụp góc rộng

Trong số các smartphone được trang bị camera kép, mới chỉ có LG theo đuổi hướng đi camera phụ góc rộng, cho phép chụp được nhiều cảnh vật hơn. Asus là hãng smartphone thứ hai đi theo hướng này và camera phụ của Zenfone 4 Max Pro quả thật rất hợp cho những chuyến du lịch.

Với góc nhìn 120 độ, hình ảnh thu được từ camera phụ rộng hơn rất nhiều so với camera chính có góc khoảng 80 độ. Ở bức ảnh bên dưới, bạn đọc có thể thấy sự khác biệt giữa ảnh từ camera chính (bên trong) và camera phụ khi chụp từ cùng một vị trí.

Một số ảnh so sánh khác từ hai camera, khi đứng chụp cùng một vị trí:

Góc chụp rộng đem lại những bức ảnh ấn tượng hơn, nhất là khi chụp phong cảnh

Không chỉ hữu dụng trong những chuyến đi xa, cảnh ngoài trời… camera góc rộng còn phát huy tác dụng khi chụp trong nhà. Khi không gian bị hạn chế, máy có thể ghi lại được hết kiến trúc, đối tượng trong phòng, điều mà camera thường không làm được.

Ở trong nhà, những nơi có không gian hẹp thì chỉ một camera góc rộng mới có thể chụp hết được những khung cảnh

Tất nhiên camera phụ của Zenfone 4 Max Pro cũng có một số điểm yếu. Do góc chụp quá rộng, các đối tượng ở viền ảnh sẽ bị cong. Khả năng bắt sáng không ấn tượng, độ chi tiết chỉ ở mức trung bình với độ phân giải 5MP và dải sáng hẹp, khó thể hiện những cảnh chênh sáng cũng là điểm mà bạn cần lưu ý. Nhìn chung camera phụ của Zenfone 4 Max Pro phù hợp để chụp ngoài trời chứ khó phát huy tác dụng khi chụp trong nhà, buổi tối.

Ở môi trường ánh sáng tốt, các chi tiết nhỏ trong ảnh như chữ trên bảng, cánh hoa… cũng không thể hiện được chi tiết

Đối với môi trường ánh sáng kém thì độ sáng, dải chênh sáng, chi tiết… đều ở mức trung bình

Máy ảnh chính của Zenfone 4 Pro có khả năng thể hiện chi tiết ở mức tốt hơn, độ nét khá kể cả khi điều kiện sáng không lý tưởng. Dải sáng động (dynamic range) cũng thể hiện tốt, máy vẫn thể hiện được chi tiết ở các vùng có độ sáng chênh lệch nhiều.

Ảnh chụp ngoài trời có độ nét tốt, dải sáng rộng

Một điểm cộng khác là máy thể hiện màu sắc tốt, tươi nhưng không quá rực rỡ và thiếu tự nhiên. Màu có xu hướng ngả đỏ nhưng không quá nặng. Dù vậy khi chụp ở những môi trường rất tối thì máy vẫn không thể hiện được tốt các chi tiết, tốc độ màn trập nói chung là chậm nên hình dễ bị rung.

Khi chụp trong nhà, máy thể hiện màu sắc tốt

Tuy nhiên với môi trường ánh sáng rất tối thì máy khó bắt sáng, không thể hiện được chi tiết nhiều

Về mặt phần mềm, giao diện chụp ảnh mới của Asus vẫn theo phong cách phức tạp, chi tiết với nhiều chế độ chụp và khả năng tùy chỉnh. Chế độ Pro cho phép điều chỉnh độ sáng, ISO, lấy nét và cả thời gian mở màn chập (nhưng tối đa chỉ được ¼ giây). Máy còn có chế độ chụp Super Resolution (ghép nhiều ảnh để có một ảnh độ phân giải cao) và tạo GIF, Timelapse.

Camera selfie của Zenfone 4 Max Pro cũng rất đáng chú ý, sử dụng phần cứng giống camera chính và có thêm đèn flash để hỗ trợ chụp "tự sướng" khi trời tối, chụp ngược sáng…

Ảnh chụp selfie thông thường, không bật chế độ làm đẹp

Ảnh chụp khi bật đèn flash, mặt sáng đều hơn

Asus trang bị khả năng làm đẹp chi tiết với các tùy chọn như làm trắng, mịn da, làm to mắt và nhỏ cằm. Nhìn chung các chế độ làm đẹp khá hiệu quả, đem lại hình ảnh tự nhiên nếu để ở mức trung bình.

Camera góc rộng giúp cho Zenfone 4 Max Pro độc đáo và khác biệt hẳn so với các máy trong cùng tầm giá. Mặc dù chất lượng không thật sự xuất sắc, góc nhìn mới vẫn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với những bức ảnh góc rộng độc đáo. Hơi tiếc là hãng chưa trang bị những tính năng có thể tận dụng cùng lúc hai camera để người dùng sáng tạo hơn nữa.

Camera chính có chất lượng ở mức khá, đủ để đáp ứng những nhu cầu chụp ảnh còn lại. Máy ảnh tự sướng với đèn flash và các chế độ làm đẹp cũng sẽ mang lại những bức ảnh selfie nịnh mắt. Có thể nói camera là một trong những điểm nổi bật và đáng tiền nhất trên Zenfone 4 Max Pro.

Anh Tú

Chủ đề khác