VnReview
Hà Nội

Moto X đọ chụp ảnh thiếu sáng với Lumia 1020

Motorola rất tự hào về camera 10MP ClearPixel trên Moto X và khả năng chụp ảnh thiếu sáng của chiếc smartphone này. Liệu điều đó có khiến Moto X vượt qua được công nghệ PureView của ông vua chụp ảnh Lumia 1020?

Các bức ảnh do trang;BooredAtWork.com thực hiện cho thấy khi không bật flash, Lumia 1020 hoàn toàn đánh đổ được đối thủ. Mặc dù ClearPixel có thể thu sáng nhiều hơn 75% so với công nghệ thông thường khác, nó vẫn không đủ mạnh để vượt qua kích thước cảm biến khổng lồ và hệ thống ổn định hình ảnh quang học có mặt trên chiếc Lumia 1020. Hơn nữa, phần mềm trên Moto X cũng chưa được hoàn thiện tới khâu cuối cùng, nhưng sự thay đổi có thể được mang lại trong tương lai có lẽ cũng không nhiều.

Moto X low light

Lumia 1020 low light

Trong phần thi chụp thiếu sáng có flash, kết quả tương tự lặp lại. Nokia Lumia 1020 với đèn flash xenon chiếu sáng tốt hơn rất nhiều so với đèn flash LED của Moto X. Hệ thống ổn định hình ảnh quang học của Lumia 1020 không thể phát huy tác dụng bởi chỉ có vật thể tĩnh, nhưng do khoảng cách chụp khá gần nên đèn flash xenon càng bỏ xa flash LED về khả năng cung cấp ánh sáng. Trong các điều kiện bình thường hàng ngày, có lẽ khoảng cách trên sẽ được rút ngắn, song vẫn đảm bảo cho Lumia 1020 có được vị trí đứng trên so với Moto X.

Moto X with flash

Lumia 1020 with flash

Việt Dũng

Chủ đề khác